Tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm về thành lập và duy trì hoạt động của HTX

Sáng 2/3, tại TP Hà Tĩnh, Hội LHPN Việt Nam tổ chức hội thảo “Tư vấn, chía sẻ kinh nghiệm về thành lập và duy trì hoạt động của hợp tác xã (HTX)”.

Tham dự hội thảo, các đại biểu được nghe phổ biến một số định hướng trong phát triển kinh tế tập thể và những nội dung cơ bản của luật HTX năm 2012.

Các đại biểu nghe TS Nguyễn Minh Tú - Cục trưởng Cục HTX phổ biến một số định hướng trong phát triển kinh tế tập thể và nội dung cơ bản của Luật HTX năm 2012
Các đại biểu nghe TS Nguyễn Minh Tú - Cục trưởng Cục HTX phổ biến một số định hướng trong phát triển kinh tế tập thể và nội dung cơ bản của Luật HTX năm 2012

Các đại biểu cũng đã tập trung chia sẻ nhiều kinh nghiệm hay về công tác chỉ đạo, hỗ trợ thành lập và duy trì mô hình HTX hoạt động hiệu quả; chia sẻ kinh nghiệm quản lý, điều hành HTX…

Riêng Hội LHPN Hà Tĩnh đã chia sẻ kinh nghiệm trong chỉ đạo, lồng ghép các nguồn lực hỗ trợ thành lập và duy trì hoạt động của HTX.

Kết luận hội thảo, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Kim Thúy nhấn mạnh, việc thành lập và duy trì hoạt động của HTX là một nội dung quan trọng được Trung ương Hội LHPN Việt Nam lựa chọn chỉ đạo thực hiện nhằm tạo sự đột phá trong thực hiện Nghị quyết Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XI và kế hoạch công tác năm 2013. Thực hiện tốt nội dung này cũng nhằm mục đích tạo việc làm, tăng thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống cho hội viên, tạo điều kiện để các hội viên tham gia phát triển kinh tế cũng như góp phần quan trọng trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tại các địa phương.

Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam cũng đã thông qua dự thảo lần thứ nhất về định hướng hoạt động hỗ trợ kinh tế tập thể của Hội LHPN Việt Nam giai đoạn 2012-2016 bao gồm các hoạt động chính: góp phần cải thiện môi trường pháp lý thuận lợi, bình đẳng; tuyên truyền, vận động; đào tạo, bồi dưỡng- tư vấn; hỗ trợ nguồn lực và hỗ trợ kết nối mạng lưới thị trường, cung ứng và tiêu thụ sản phẩm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast