UBND tỉnh Hà Tĩnh làm việc với tập đoàn Monitor –Mỹ

Sáng 13-5, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Tập đoàn Monitor – Mỹ. Tiếp và làm việc với Đoàn có Chủ tịch UBND tỉnhLê Văn Chất, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cùng các ban ngành liên quan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự giới thiệu tóm tắt với Tập đoàn Monitor về những mặt thuận lợi, tiềm năng lợi thế và những khó khăn của tỉnh. Trong đó nhấn mạnh một số lĩnh vực như tài nguyên môi trường; kết cấu hạ tầng kỹ thuật; lao động và tình hình phát triển một số ngành lĩnh vực. UBND tỉnh Hà Tĩnh tỉnh mong muốn được hợp tác với Tập đoàn Monior trong việc xây dựng chiến lược quy hoạch tổng thể phát triển KT – XH của tỉnh từ nay đến năm 2020 và cho đến năm 2050, trong đó chú trọng đến quy hoạch kinh tế biển; quy hoạch Thành phố Hà Tĩnh; quy hoạch các nguồn lực đầu tư phát triển. Đại diện Tập đoàn Monitor giới thiệu về những hoạt động của Tập đoàn đã làm trong khu vực như tư vấn về chiến lược; nâng cao năng lực qua tập huấn, đào tạo và hỗ trợ về vốn cho các đối tác. Tập đoàn Monitor cũng đánh giá cao về hạ tầng giao thông; nguồn nhân lực cao và là tỉnh có nền tảng đầu tư rất tốt, vì vậy rất mong được hợp tác với Hà Tĩnh.

Kết thúc buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Chất cảm ơn Tập đoàn Monitor đã nhận lời mời của tỉnh và mong muốn được ký kết hợp tác với Tâp đoàn vào tháng 6 năm 2010 về chiến lược phát triển kinh tế nhằm đưa Hà Tĩnh bứt phá trở thành tỉnh CN đi đầu trong cả nước. Buổi chiều cùng ngày Đoàn công tác của Tập đoàn Monitor cùng lãnh đạo tỉnh đi khảo sát thực tế tại một số địa điểm trên địa bàn tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast