UBND TP Hà Tĩnh:Vào cuộc quyết liệt hơn nữa để hoàn thành công tác GPMB đúng kế hoạch

Sáng 29-9, UBND thành phố Hà Tĩnh triển khai cuộc họp giải quyết vướng mắc trong công tác GPMB dự án đường cầu Cày nam Thạch Đồng và đường Nguyễn Du kéo dài. Dự buổi làm việc có đại diện một số đơn vị liên quan tỉnh, thành phố Hà Tĩnh.

Chủ tịch UBND thành phố Trấn Thế Dũng: "Ưu tiên số một trong công tác mặt bằng là phải đả thông về mặt tư tưởng cho nhân dân"
Chủ tịch UBND thành phố Trấn Thế Dũng: "Ưu tiên số một trong công tác mặt bằng là phải đả thông về mặt tư tưởng cho nhân dân"

Dự án đường cầu Cày nam Thạch Đồng do sở GTVT là chủ đầu tư, đến thời điểm hiện tại, dự án đã hoàn thành trên 80%. Hiện còn 11 hộ trên địa bàn xã Thạch Đồng chưa chịu bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Trong đó, 3 hộ đã nhận tiền, số còn lại chưa chịu kiểm kê áp giá. Liên quan đến dự án đường nguyễn Du kéo dài hiện còn 54 hộ chưa GPMB, trong đó có 1 hộ chưa nhận tiền đền bù.

Nguyên nhân chính dẫn đến những ách tắc trong công tác đền bù GPMB của những dự án này là bởi người dân chưa đồng tình với cách áp giá, đền bù của Hội đồng ĐB GPMB thành phố. Mặt khác, công tác giao đất tái định cư chậm cũng là căn nguyên dẫn đến việc bàn giao mặt bằng cho các dự án đường cầy Cày nam Thạch Đồng và đường Nguyễn Du kéo dài chậm tiến độ.

Kết luận buổi họp, Chủ tịch UBND thành phố Trấn Thế Dũng nhấn mạnh: Ưu tiên số một trong công tác mặt bằng là phải đả thông về mặt tư tưởng cho nhân dân, muốn vậy cần tăng cường tuyên truyền vận động giải thích, bên cạnh đó, Hội đồng đền bù của các dự án trên phải nhất quán về mặt chính sách. Ông Trần Thế Dũng đề nghị các đơn vị liên quan thời gian tới phải vào cuộc một cách quyết liệt hơn để hoàn thành công tác đền bù giải phóng mặt bằng đúng kế hoạch mà thành phố đã cam kết với chủ đầu tư, bởi nếu để xảy ra chậm trễ sẽ ảnh hưởng lớn đến kế hoạch triển khai các dự án trọng điểm của thành phố cũng như của tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast