Vinamilk sẽ sản xuất sản phẩm phục vụ riêng cho Vietnam Airline

(Baohatinh.vn) - Vào ngày 6/8 , tại TP HCM, Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) chính thức công bố chương trình hợp tác chiến lược với mục tiêu cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng quốc tế cho khách hàng toàn cầu và cùng phát triển thương hiệu quốc gia vươn tầm thế giới.

Sản phẩm sữa đồng thương hiệu của hai doanh nghiệp sẽ được phục vụ trên các chuyến bay của Vietnam Airlines từ tháng 11.

Theo đó các sản phẩm sữa tươi, sữa chua, nước trái cây... Vinamilk sẽ xuất hiện với bao bì thiết kế riêng mang hình ảnh đồng thương hiệu Vietnam Airlines trên các chuyến bay từ Việt Nam của hãng này. Ngoài ra các công ty con của hãng hàng không cũng sẽ sử dụng và cung cấp các sản phẩm của doanh nghiệp đầu ngành sữa Việt Nam.

Vinamilk sẽ sản xuất sản phẩm phục vụ riêng cho Vietnam Airline

Lễ Ký kết thoải thuận hợp tác chiến lược giữa Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) diễn ra tại Tp. HCM ngày 06/8/2018.

Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Vietnam Airlines và Vinamilk có hiệu lực trong thời gian 5 năm (2018-2023). Các sản phẩm của Vinamilk sẽ xuất hiện với bao bì được thiết kế riêng mang hình ảnh đồng thương hiệu trên các chuyến bay của Vietnam Airlines xuất phát từ Việt Nam, đảm bảo chất lượng để phục vụ cho Hãng hàng không đạt chuẩn 4 sao quốc tế duy nhất của Việt Nam.

Với thỏa thuận này, ngoài việc Vinamilk cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng cho Vietnam Airlines và các công ty con của Vietnam Airlines, hai công ty sẽ tiến hành hợp tác trong các lĩnh vực khác, bao gồm: hợp tác về thương hiệu trong một số sự kiện, chương trình co-branding, marketing; chia sẻ các kinh nghiệm quản lý và vận hành chuỗi cung ứng, hệ thống kho bãi, các thông tin liên quan đến thị trường tiêu dùng và các báo cáo đánh giá về thương hiệu.

Việc hợp tác chiến lược với công ty sữa số 1 Việt Nam - Vinamilk đã tiếp tục khẳng định nỗ lực của Vietnam Airlines đưa các sản phẩm văn hóa truyền thống, các sản phẩm tốt nhất mang thương hiệu Việt đến với thế giới. Hành trình gắn kết chặt chẽ và lâu dài với Vinamilk trên các chuyến bay của Vietnam Airlines không những góp phần nâng tầm thương hiệu Việt tại thị trường trong nước mà còn đưa thương hiệu Việt vươn xa trên trường quốc tế.

Vinamilk sẽ sản xuất sản phẩm phục vụ riêng cho Vietnam Airline

Đại diện Vietnam Airlines và Vinamilk đánh giá thỏa thuận hợp tác giúp hai đơn vị phát triển thương mại và nâng tầm quốc tế của cả hai thương hiệu.

Hai công ty cũng ký hợp tác chia sẻ kinh nghiệm quản lý, vận hành chuỗi cung ứng, hệ thống kho bãi... Cụ thể các bên sẽ tận dụng hệ thống logistics, các kho bãi của hai doanh nghiệp tại từng tỉnh, thành khai thác các chuyến bay Vietnam Airlines nhằm rút ngắn thời gian vận chuyển, đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Lãnh đạo hai đơn vị tặng quà lưu niệm đặc trưng cho đơn vị đối tác

Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Vietnam Airlines và Vinamilk có hiệu lực từ năm 2018 đến năm 2023. Tổng giá trị sản phẩm của doanh nghiệp sữa cung cấp lên máy bay của hãng hàng không dự kiến tăng trưởng 10% mỗi năm sau hợp tác.

Vinamilk sẽ sản xuất sản phẩm phục vụ riêng cho Vietnam Airline

Lãnh đạo hai đơn vị tặng quà lưu niệm ghi nhận dấu ấn mới trong chặng đường hợp tác cùng phát triển.

Trước đó, Vinamilk đã cung cấp sản phẩm dinh dưỡng cho các chuyến bay của Hàng không Việt Nam từ năm 1996.

Vinamilk hiện có 10 trang trại trên cả nước với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Australia, Mỹ và New Zealand. Tổng đàn bò lên tới hơn 120.000 con, sản lượng 750 tấn sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày. Dự kiến tổng đàn sẽ nâng lên khoảng 200.000 con vào năm 2020 với sản lượng sữa tươi nguyên liệu tăng hơn gấp đôi.

Mỗi năm 13 nhà máy của doanh nghiệp cung cấp khoảng 15 tỷ sản phẩm ra thị trường. Trong đó hai siêu nhà máy sữa bột và sữa nước tại Bình Dương cho ra đời 54.000 tấn sữa bột và 400 triệu lít sữa nước một năm.

Vietnam Airlines là hãng hàng không chủ lực của Việt Nam với doanh thu năm 2017 đạt 88.400 tỷ đồng, vận chuyển 26,5 triệu lượt khách. Trong năm nay, doanh nghiệp vừa nhận chứng chỉ hãng hàng không quốc tế 4 sao do Skytrax trao tặng sau ba năm liên tiếp. Với việc nâng cấp sản phẩm và dịch vụ, hãng đặt mục tiêu trở thành hãng hàng không 5 sao trong thời gian tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast