Vững vàng thương hiệu Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II

(Baohatinh.vn) - Hơn 4 năm xây dựng và phát triển, Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II đã thể hiện rõ nét vai trò trợ lực nền kinh tế cùng dấu ấn nghĩa tình trong công tác an sinh xã hội. Chi nhánh đã có những bước đi vững chắc, khẳng định được thương hiệu.

Góp sức phát triển “tam nông”

Ngày 1/11/2018, Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II được thành lập trên cơ sở chia tách từ Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh. Buổi đầu với bộn bề khó khăn như: bộ máy non trẻ, sự cạnh tranh khốc liệt giữa các tổ chức tín dụng, thị phần còn khiêm tốn… Tuy vậy, nhờ sự “chèo lái” vững vàng của Ban Giám đốc cùng sự đoàn kết, nỗ lực của toàn thể cán bộ, người lao động.

Vững vàng thương hiệu Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II

Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II kỷ niệm 4 năm thành lập (1/11/2018 - 1/11/2022).

Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II đã có những bước đi vững chắc, khẳng định thương hiệu gắn bó với sứ mệnh phát triển “tam nông”. Đến nay, đơn vị đã bứt phá, vươn lên trở thành ngân hàng vừa có quy mô lớn, vừa có tốc độ tăng trưởng cao nhất so với các ngân hàng thương mại trên địa bàn, liên tiếp đứng top đầu các chi nhánh có hiệu quả kinh doanh tốt nhất trong hệ thống Agribank.

Trên con đường kiến tạo cuộc sống mới cho người nông dân, Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II đã đồng hành cùng tỉnh nhà triển khai các chương trình tín dụng phát triển nông nghiệp - nông thôn.

Ông Võ Văn Nhất - Giám đốc Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II cho biết: “Với sứ mệnh đồng hành cùng “tam nông”, đơn vị đã triển khai nhiều gói tín dụng, sẵn sàng tiếp vốn cho nông dân thực hiện ước mơ làm nông nghiệp hiện đại. Hàng trăm mô hình kinh tế tiềm năng ra đời, nhiều mô hình trang trại tổng hợp liên kết quy mô hàng nghìn con/lứa, nhiều mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao cho doanh thu hàng tỷ đồng/năm đều có “bóng dáng” của “bà đỡ” Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II. Dư nợ nông nghiệp - nông thôn chiếm 95% tổng dư nợ cho thấy sự đồng hành của Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II trong hành trình xây dựng nông thôn hiện đại”.

Vững vàng thương hiệu Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II

Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II đã triển khai nhiều gói tín dụng, sẵn sàng tiếp vốn cho nông dân thực hiện ước mơ làm nông nghiệp hiện đại.

Giai đoạn cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể đối mặt nhiều khó khăn do đại dịch cũng như những biến động thị trường tác động đến chiến lược sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh hậu COVID-19, Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II đã nỗ lực mang nguồn vốn giá rẻ đến cho khách hàng. Chi nhánh triển khai hàng loạt gói tín dụng hỗ trợ lãi suất như: gói vay 300 tỷ đồng (năm 2020), gói vay 500 tỷ đồng (năm 2021), gói vay 100.000 tỷ đồng (lãi suất chỉ 4,5%/năm giai đoạn 2021-2022) phục vụ sản xuất, kinh doanh và nhu cầu tiêu dùng đời sống…

Cũng để “gỡ khó” cho khách hàng, ngân hàng đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giảm đồng loạt 10% lãi suất hiện hữu cho vay với tất cả khách hàng có dư nợ tại thời điểm 15/7/2021, giảm 20% lãi suất hiện hữu cho vay đối với khách hàng có dư nợ tại thời điểm 30/11/2022.

Sau hơn 4 năm hình thành và phát triển, Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II đã khẳng định thương hiệu tài chính lớn trên địa bàn. Tổng nguồn vốn đến nay đạt 11.656 tỷ đồng, tăng 5.529 tỷ đồng so với năm 2018; tổng dư nợ đạt hơn 12.421 tỷ đồng, tăng 6.418 tỷ đồng so với năm 2018.

Ân tình với người dân Hà Tĩnh

Vững vàng thương hiệu Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II

Lãnh đạo Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II trao tặng quà cho các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn TP Hà Tĩnh nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Không chỉ giữ vị trí top đầu trong huy động vốn, dư nợ tín dụng, Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II còn ghi dấu ấn trong gắn kết cộng đồng, an sinh xã hội. Người dân Hà Tĩnh luôn nhớ những ân tình mà Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II dành cho họ.

Ngay sau trận lũ lịch sử tháng 10/2020, chi nhánh đã tổ chức chương trình an sinh đặc biệt, mang bò giống hỗ trợ sinh kế cho những người dân bị thiệt hại nặng nề ở Cẩm Xuyên, Thạch Hà và TP Hà Tĩnh. 35 con bò hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng thiên tai trị giá 525 triệu đồng được trích từ chính phần lương của người lao động toàn chi nhánh. Món quà mà ngân hàng trao tặng giúp người nông dân vùng lũ bắt tay khôi phục sản xuất sau những ngày gian nan vì lũ dữ.

Không chỉ hỗ trợ sinh kế, Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II còn tài trợ vốn xây dựng những trường học khang trang, hỗ trợ thiết bị y tế hiện đại, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, y tế cho nhiều địa phương trong tỉnh.

Vững vàng thương hiệu Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II

Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II luôn đồng hành cùng tỉnh nhà thực hiện công tác an sinh xã hội.

Ông Trần Sỹ Thu - Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II cho hay: “Hơn 4 năm hoạt động, chi nhánh đã đóng góp hơn 40 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội trên địa bàn với các chuỗi: tặng quà cho người nghèo, gia đình chính sách, đồng bào ảnh hưởng lũ lụt; xây nhà tình nghĩa, xây dựng hạ tầng; hỗ trợ thiết bị trường học, hỗ trợ Quỹ Phòng chống COVID-19…

Những nghĩa cử cao đẹp ấy không chỉ khắc sâu hình ảnh thương hiệu mà còn là văn hóa và truyền thống của một ngân hàng vì Nhân dân. Đây thực sự là tình cảm, sự sẻ chia của mỗi cán bộ, nhân viên Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II đối với cộng đồng, để trách nhiệm của 1 ngân hàng vì cộng đồng luôn được lan tỏa sâu rộng”.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast