Xăng giảm giá, Bộ GTVT yêu cầu giảm giá cước vận tải

Trao đổi với báo Lao Động, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết trưa ngày 19.2 ông đã ký công văn chỉ đạo các Sở GTVT và các DN vận tải giảm giá cước vận tải, đặc biệt là các hãng taxi cho phù hợp với việc xăng giảm giá.

Trước đó, trong những lần thanh kiểm tra các bến xe trước và trong dịp Tết, thứ trưởng Thọ đã liên tục chất vấn và yêu cầu các DN vận tải giảm giá cước.

Tuy nhiên, theo thông tin từ các bến xe và các hãng vận tải, giá cước vận tải hành khách theo tuyến mới chỉ giảm một lần trong tháng 1 và sau đó nhiều tuyến vận tải đường dài đã lại tăng giá do bổ sung phụ phí Tết.

Tới nay, việc áp dụng phụ phí đã được ngừng nhưng giá cước hiện gần như chưa thay đổi dù giá xăng liên tục giảm với tổng mức gần 1.700 đồng/lít chỉ trong tháng 2.

Xăng giảm giá, Bộ GTVT yêu cầu giảm giá cước vận tải ảnh 2

Văn bản yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn Hà Nội rà soát chi phí để giảm giá cước.

Còn tại Hà Nội, ngày hôm qua (18.2), ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đã ký công văn về việc rà soát, kê khai lại giá cước vận tải bằng xe ôtô gửi các DN kinh doanh vận tải ôtô theo tuyến cố định, taxi, container trên địa bàn thành phố.

Theo đó, lãnh đạo Sở nhận định từ đầu năm 2016, giá xăng dầu trong nước tiếp tục được điều chỉnh giảm và có tác động đến giá cước vận tải bằng xe ôtô, đặc biệt là xe kinh doanh vận tải taxi. Sở yêu cầu các đơn vị này khẩn trương rà soát lại các chi phí đầu vào, đặc biệt là chi phí xăng, dầu để thực hiện kê khai giảm giá cước bảo đảm phù hợp với tác động giảm của chi phí nhiên liệu tới giá cước vận tải so với thời điểm kê khai trước đó và thực hiện rà soát các mục chi phí theo quy định.

Từ đầu năm tới nay, các hãng taxi mới tiến hành giảm giá đồng loạt một lần vào đầu tháng 1 với mức từ 300-500 đồng/km.

Theo Báo Lao động

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast