Xí nghiệp thi công mỏ MITRACO: Nhập 5 xe vận tải hiện đại trị giá 2,1 triệu USD

Xí nghiệp thi công mỏ MITRACO vừa trang bị 5 xe vận tải cỡ lớn hãng Volvo – Thuỵ Điển với số vốn đầu tư xấp xỉ 2, 1 triệu USD, giải quyết việc làm cho 40 lao động.

Mỗi "con bọ hung vàng" mang tên VOLVO này có giá xấp xỉ ...8 tỷ đồng!
Mỗi "con bọ hung vàng" mang tên VOLVO này có giá xấp xỉ ...8 tỷ đồng!

Đây là loại phương tiện hiện đại bậc nhất hiện nay trong lĩnh vực vận chuyển khai thác mỏ, có trọng tải 40 tấn với công suất vận chuyển 7500m3/ngày. Xí nghiệp đảm nhiệm bốc và vận chuyển 3 triệu m3 đất tầng phủ trên công trường khai thác sắt Thạch Khê thuộc trách nhiệm của Tổng công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh – là thành viên trong liên danh nhà thầu theo hợp đồng thi công với Công ty cổ phấn sắt Thạch Khê.

Việc thành lập Xí nghiệp thi công mỏ MITRACO vừa nhằm mục đích chuyên môn hoá, đẩy nhanh tốc độ bóc đất tầng phủ, sớm tiếp cận với thân quặng, nâng cao tính khả thi của dự án và tạo tiền đề để Tổng công ty tiếp tục thực hiện đầu tư vào các lĩnh vực khác trong tổ hợp của dự án khai thác mỏ sắt Thạch Khê. Tuỳ theo điều kiện cụ thể, Tổng công ty sẽ tiếp tục đầu tư cho Xí nghiệp theo các giai đoạn tiếp theo và đây sẽ là hướng phát triển lâu dài của đơn vị.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast