Xuất hiện bệnh hội chứng gan tụy ở tôm nuôi

Bà Đặng Thị Thu Hoàn - Chi Cục phó Chi cục Thú y Hà Tĩnh cho biết: Tại vùng nuôi tôm cộng đồng Hạ Lầm thuộc xã Thạch Long (Thạch Hà) xuất hiện bệnh hội chứng gan tụy ở tôm.

Cán bộ kỹ thuật kiểm tra ao nuôi tôm có nguy cơ bị dịch bệnh cao

Cán bộ kỹ thuật kiểm tra ao nuôi tôm có nguy cơ bị dịch bệnh cao

Bệnh được phát hiện ngày 21/7, tại 3 ao nuôi tôm thẻ chân trắng (1,47 ha) của 3 hộ dân với biểu hiện tôm bơi lờ đờ mép hồ, đổi màu, teo gan, rồi chết hàng loạt.

Ba ao nuôi trên nằm trong vùng nuôi tôm thâm canh cộng đồng có tổng diện tích 9ha được chia thành 16 ao nuôi của 12 hộ dân nuôi trồng. Vụ tôm xuân hè này, các hộ trên thả nuôi hơn 4 triệu con tôm giống của Công ty CP Chăn nuôi CP Việt Nam; tôm đã được 49 ngày tuổi.

Sau khi phát hiện dịch bệnh, ngành chuyên môn phối hợp với chính quyền địa phương hướng dẫn những hộ nuôi có tôm bị bệnh thực hiện nghiêm túc các biện pháp xử lý dịch bệnh không để dịch lan rộng, ảnh hưởng đến các hộ nuôi tôm khác trong vùng.

Riêng các ao nuôi chưa phát hiện bệnh, các hộ dân cần tăng cường các biện pháp phòng ngừa, trong đó chăm sóc tôm đúng quy trình, kỹ thuật và đảm bảo môi trường nước trong ao nuôi...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast