7 lí do nên tập thể dục buổi sáng

Bắt đầu ngày mới với một bài tập đơn giản giúp cơ thể bạn phát triển khỏe mạnh và tăng cường hệ thống miễn dịch.

7 li do nen tap the duc buoi sang

Nghiên cứu cho biết, tập thể dục vào buổi sáng giúp các hoạt động trao đổi chất diễn ra tốt hơn ngay cả sau 4-10 giờ tập thể dục. Chỉ chạy bộ 15 phút cũng sẽ giúp bạn bắt đầu ngày mới một cách lành mạnh. Tâm trí của bạn được làm mới và cơ quan khác như trái tim, phổi, chân tay đều được hưởng lợi từ nó.

7 li do nen tap the duc buoi sang

Dẫn đến một ngày lành mạnh: Sự gia tăng các hormon endorphin - được xem là "liều thuốc" giảm đau tự nhiên của cơ thể, cho phép bạn vượt qua nỗi đau một cách ngoạn mục, giúp bạn cảm thấy nhẹ nhõm, hưng phấn. Ngoài ra, tập thể dục vào buổi sáng giúp bạn tiêu hóa calo và làm cho cơ thể bạn nhẹ nhàng hơn.

7 li do nen tap the duc buoi sang

Thiết lập một thói quen tốt: Một khi lịch trình hàng ngày được thiết lập cơ thể bạn sẽ tuân theo nó. Điều này giúp bạn có được thời gian tập thể dục thường xuyên ngay cả khi có lịch trình bận rộn, tạo năng lượng làm việc suốt cả ngày.

7 li do nen tap the duc buoi sang

Giúp tập trung: Buổi sáng sớm được yên tĩnh, không khí trong lành là phương thuốc hoàn hảo cho tâm trí căng thẳng và buồn ngủ. Tập thể dục vào buổi sáng tạo điều kiện cho việc giải phóng các hormon hạnh phúc, giúp thư giãn tâm trí ngay cả khi gặp áp lực của công việc. Tập thể dục giúp bạn tập trung tốt hơn vào công việc đang diễn ra.

7 li do nen tap the duc buoi sang

Tăng cường giấc ngủ ngon: Các bài tập có thể thay đổi chu trình cơ thể của chúng ta. Người tập thể dục đều đặn thường có giấc ngủ sâu. Một số nghiên cứu cũng cho thấy những người tập thể dục vào buổi tối cảm thấy khó khăn để thư giãn và ngủ ngon hơn những người tập thể dục vào buổi sáng, khi cơ thể đang ở trạng thái hưng phấn.

7 li do nen tap the duc buoi sang

Nhiều người thấy rằng tập thể dục buổi sáng có xu hướng điều chỉnh cảm giác ngon miệng cho thời gian còn lại của ngày. Những người chăm chỉ tập thể dục buổi sáng không những ăn ít hơn (do tập thể dục giải phóng endorphins, từ đó làm giảm sự thèm ăn), mà họ còn có thể chọn khẩu phần ăn cũng như các món ăn một cách lành mạnh hơn.

7 li do nen tap the duc buoi sang

Nâng cao tinh thần của bạn: Tập luyện buổi sáng sớm giúp nâng cao tinh thần và mang đến cho bạn một cảm giác tuyệt vời. Khi áp dụng các bài tập thể dục cho buổi sáng bạn sẽ loại bỏ được những căng thẳng mệt mỏi từ ngày hôm trước, mang lại cho bạn cảm giác lạc quan, tinh thần thoải mái và những suy nghĩ tích cực.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast