9 tips làm đẹp trên Pinterest bạn chớ dại mà làm theo

Trên Pinterest có không ít bí kíp làm đẹp hết sức "lang băm" mà nếu làm theo, nhất định bạn sẽ phải khóc dở mếu dở.

9 tips làm đẹp trên Pinterest bạn chớ dại mà làm theo ảnh 1

Kể từ khi trở nên phổ biến cách đây vài năm, Pinterest đã trở thành địa chỉ số một của rất nhiều tín đồ làm đẹp. Mạng xã hội độc đáo này cung cấp một kho tàng kiến thức làm đẹp khổng lồ với vô số tuyệt chiêu làm đẹp vô cùng thú vị. Hẳn đã không ít lần bạn bắt gặp tips làm đẹp hay ho nào đó trên Pinterest và quyết định "pin" lại để sau này áp dụng thử mà không hề thắc mắc liệu thông tin đó có đáng tin cậy hay không. Đây là một việc khá tai hại bởi song song với những tips làm đẹp thực sự khoa học và an toàn, trên Pinterest cũng không thiếu những tips "lang băm" có thể gây họa cho bạn. Sau đây là 9 tips làm đẹp nghe qua có vẻ hay ho song bạn tuyệt đối không nên thử để tránh hối hận sau này.

9 tips làm đẹp trên Pinterest bạn chớ dại mà làm theo ảnh 2

Dám chắc là bạn đã nghe tips này rất nhiều lần: Tô eyeliner (dạng chì) vào mặt trong của cây kẹp mi để vừa uốn cong mi lại vừa kẻ được eyeliner chỉ với một động tác. Tuyệt chiêu này nghe qua có vẻ rất thông minh và hiệu quả nhưng sự thật là khi bạn "in" eyeliner lên mắt theo cách này, đường kẻ eyeliner sẽ không thể đều, sắc nét và đậm như trong hình minh họa. Như vậy, thay vì tiết kiệm thời gian, cách này sẽ làm tốn thời gian của bạn hơn bởi sau đó, bạn sẽ phải mất công chỉnh sửa đường eyeliner lem nhem và lộn xộn.

9 tips làm đẹp trên Pinterest bạn chớ dại mà làm theo ảnh 3

Đây là mẹo tẩy lông từng "hoành hành" một thời gian khá dài trên Pinterest và khiến nhiều người tin sái cổ. Theo hướng dẫn DIY này, bạn chỉ việc trộn cà phê xay với baking soda (muối natri bicarbonat) và xoa lên vùng da cần tẩy lông liên tục trong một tuần, lông sẽ mọc ít đi và dần không còn mọc nữa. Sự thật là phương pháp này không những không diệt trừ được một cọng lông nào mà còn khiến da bị mẫn cảm và trầy xước.

9 tips làm đẹp trên Pinterest bạn chớ dại mà làm theo ảnh 4

Dựa trên lý thuyết trong nước súc miệng có chứa cồn, mà cồn lại có khả năng làm khô mụn nên không ít "nhà làm đẹp" đã khuyên dân tình nên chấm nước súc miệng lên các nốt mụn để chúng nhanh khỏi hơn. Trên thực tế, chất cồn trong nước súc miệng có thể khiến nốt mụn bị sưng tấy và trở nên mẫn cảm hơn, đồng thời cũng làm vùng da khỏe mạnh xung quanh mụn bị khô rát và mẫn cảm theo. Bởi vậy, bạn chỉ nên dùng nước súc miệng để súc miệng mà thôi, đừng bắt nó kiêm thêm cả công việc trị mụn.

9 tips làm đẹp trên Pinterest bạn chớ dại mà làm theo ảnh 5

Đây là cách làm nâu da được quảng cáo là vừa rẻ lại vừa hiệu quả và an toàn. Theo đó, bạn cần pha một ấm trà đen, để nguội và xịt nước trà lên da thành 5 lớp, đợi khô và kết quả là bạn sẽ có một làn da rám nắng quyến rũ. Cách này đúng là có thể làm da trở nên tối màu hơn nhưng chỉ giữ được đến khi bạn đi tắm. Thực sự là quá tốn thời gian, công sức mà hiệu quả lại chẳng được bao nhiêu.

9 tips làm đẹp trên Pinterest bạn chớ dại mà làm theo ảnh 6

Đây quả thực là lời khuyên vô cùng khủng khiếp bởi mặc dù có khả năng làm mềm da, mayonnaise quá đặc, không thể thấm vào da khiến da bị nhờn dính vô cùng khó chịu và đặc biệt là gây tắc lỗ chân lông từ đó gây mụn. Bạn chỉ nên dùng mayonnaise để ủ tóc hoặc kết hợp với các nguyên liệu khác để tạo thành mặt nạ dưỡng ẩm cho những vùng da đặc biệt khô như khuỷu tay hay đầu gối mà thôi.

9 tips làm đẹp trên Pinterest bạn chớ dại mà làm theo ảnh 7

Hồi đầu năm nay, trên Pinterest từng xuất hiện công thức DIY mascara với thành phần bao gồm bánh quy chocolate nghiền vụn, nước và kem lót trang điểm. Công thức này có thể được đánh giá cao vì sự sáng tạo nhưng dựa trên tiêu chuẩn mascara thì đây quả thực là một sản phẩm kinh khủng. Bên cạnh những nhược điểm "râu ria" như khó bảo quản, khó sử dụng, dễ bị lem, loại mascara chứa toàn đường này còn có thể làm mắt bạn bị nhiễm trùng và nếu chẳng may ngủ quên khi chưa tẩy trang, bạn sẽ được rất nhiều kiến ghé thăm.

9 tips làm đẹp trên Pinterest bạn chớ dại mà làm theo ảnh 8

Với thành phần chính là đất sét, cát vệ sinh cho mèo được một số "nhà làm đẹp" trên Pinterest tin rằng nó có thể được dùng như các loại mặt nạ đất sét thông thường. Đây quả là một ý tưởng kinh dị bởi khỏi nói cũng biết loại cát này kém vệ sinh như thế nào, chưa kể là chúng ta còn không thể biết được bên cạnh đất sét, nhà sản xuất còn cho những gì vào đó. Không biết đã có bao nhiêu tín đồ làm đẹp có đủ can đảm thử loại mặt nạ "khó đỡ" này mà không bị dị ứng da mặt?

9 tips làm đẹp trên Pinterest bạn chớ dại mà làm theo ảnh 9

Trên Pinterest từng xuất hiện một công thức nước xịt duỗi thẳng tóc khá "bất hủ" là dung dịch nước và đường nâu. Hẳn bạn không cần phải là chuyên gia cũng biết nước đường không có khả năng làm thẳng tóc và khó chịu hơn cả là tóc bạn sẽ dính bết, nhớp nháp sau khi xịt thứ dung dịch này.

Không ít người dùng Pinterest từng bị "xui dại" xịt keo xịt tóc lên mặt sau khi make up để lớp make up được tự nhiên và bền màu hơn. Nếu dám áp dụng bí kíp kinh dị này, da mặt bạn sẽ cứng ngắc như tượng, chưa kể là lỗ chân lông còn bị tắc nghẽn tạo điều kiện cho mụn sinh sôi nảy nở. Lời khuyên cho bạn là hãy dùng nước xịt chuyên dụng (setting spray) chứ đừng dại làm theo mẹo vặt "lang băm" này.

Theo suckhoedoisong.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast