Ăn nửa quả bưởi mỗi ngày giúp eo thon không cần ăn kiêng

Theo một số nghiên cứu, ăn nửa quả bưởi trước mỗi bữa sáng có thể giúp giảm 0,5 kg sau một tuần mà không cần ăn kiêng.

Tiến sĩ Dinh dưỡng Nội khoa Ken Fujioka thuộc bệnh viện Scripps, San Diego cùng các cộng sự đã có một nghiên cứu về tác dụng của bưởi trong việc hỗ trợ giảm cân ở người béo phì. Trong nghiên cứu của mình, ông lựa chọn 100 người bao gồm cả nam giới lẫn nữ giới có dấu hiệu thừa cân, chia thành 4 nhóm. Trước mỗi bữa ăn, nhóm 1 được dùng các chiết xuất từ bưởi, nhóm 2 uống nước ép bưởi, nhóm 3 ăn nửa quả bưởi tươi và nhóm 4 chỉ dùng thuốc hỗ trợ giảm cân. Ông cũng quy định những người tham gia không cố gắng ăn kiêng và yêu cầu tất cả đi bộ 30 phút vào 3 lần mỗi tuần. 

an nua qua buoi moi ngay giup eo thon khong can an kieng

Bưởi là thực phẩm an toàn, có giá thành phải chăng, hợp với khẩu vị của nhiều người.

Sau 12 tuần, nhóm 4 giảm trung bình 0,3 kg, nhóm 1 giảm 1,1 kg, nhóm 2 giảm 1,5 kg còn nhóm 3 giảm được 1,6 kg. 

Có thể nhận thấy, ăn bưởi trước mỗi bữa ăn có tác dụng rất tích cực trong việc giảm cân. Bưởi là thực phẩm an toàn, có giá thành phải chăng, hợp với khẩu vị của nhiều người. Hầu hết những người tham gia nghiên cứu đều cảm thấy thoải mái với việc ăn bưởi mỗi ngày. 

an nua qua buoi moi ngay giup eo thon khong can an kieng

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn nửa quả bưởi trước bữa sáng giúp bạn no lâu hơn, ít cảm thấy đói trong cả ngày.

Bưởi giúp no lâu

Bưởi chứa nhiều chất xơ, giúp bạn no lâu, giảm thói quen ăn vặt. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn nửa quả bưởi trước bữa sáng giúp bạn no lâu hơn, ít cảm thấy đói trong cả ngày. Ngoài ra, hương thơm của dầu bưởi cũng có tác động nhất định lên men gan, kiềm chế cảm giác thèm ăn, hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả. 

Bưởi chứa hàm lượng calories thấp

Đối với những người có nhu cầu giảm cân, việc tính toán lượng calories nạp vào và tiêu thụ rất quan trọng. 1/2 quả bưởi chứa chỉ khoảng 53 calories và rất ít chất béo, là thực phẩm đầu giảm cân đầu bảng. 

Bưởi giúp kiểm soát lượng đường trong máu

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bưởi giúp giảm nồng độ insulin trong máu. Khi nồng độ insulin trong máu cao, cơ thể sẽ cảm thấy đói, mệt và liên tục thèm ăn.

an nua qua buoi moi ngay giup eo thon khong can an kieng

Theo một vài nghiên cứu, ăn nửa quả bưởi trước mỗi bữa sáng có thể giúp giảm 0,5 kg sau một tuần mà không cần ăn kiêng nghiêm ngặt.

Bưởi làm sạch hệ thống, đào thải mỡ thừa

Theo Đông y, bưởi là thức quả có giá trị dinh dưỡng cao, rất giàu chất xơ, hỗ trợ tiêu hóa tốt. Thường xuyên ăn bưởi giúp đường ruột "thông thoáng", loại đi "ác khí" trong ruột đồng thời đào thải các chất béo dư thừa ra khỏi cơ thể. 

Theo một vài nghiên cứu, ăn nửa quả bưởi trước mỗi bữa sáng có thể giúp giảm 0,5 kg sau một tuần mà không cần ăn kiêng nghiêm ngặt. 

Theo Viên Viên/ngoisao.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast