Cân nhắc kỹ khi chọn máy rửa mặt

(Baohatinh.vn) - Xuất hiện trên địa bàn Hà Tĩnh trong thời gian ngắn, máy rửa mặt chăm sóc da đã tạo nên “cơn sốt” cho chị em trong liệu trình làm đẹp. Tuy nhiên, bên cạnh những tiện ích như làm sạch da mặt và giúp kem thẩm thấu tốt hơn, sản phẩm mới mẻ này tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại nếu không biết sử dụng đúng cách.

Hiện trên thị trường xuất hiện nhiều loại máy rửa mặt khác nhau với thiết kế nhỏ gọn, có tính năng làm sạch cao và được phái đẹp săn lùng như: Clarisonic Mia, Neutrogena Wave Sonic, Foreo, Spa Sonic Face&Body… Thiết kế của các loại máy này gồm phần đầu là bông hoặc cọ rửa mặt; phần thân dài khoảng 20 cm có các nút điều chỉnh nhanh chậm và động cơ (lắp pin hay sạc pin).

Cân nhắc kỹ khi chọn máy rửa mặt ảnh 1

Máy rửa mặt chăm sóc da đã tạo nên “cơn sốt” của chị em trong liệu trình làm đẹp.

Để sở hữu các sản phẩm này, nhiều chị em mạnh tay đầu tư khoảng 4 triệu đồng cho Foreo, 2 triệu đồng cho Clarisonic, 1,8 triệu đồng cho Spa Sonic hay mềm hơn là Neutrogena với giá từ 300-500 ngàn đồng. Cá biệt, cũng có những loại rẻ hơn với giá chỉ dao động khoảng 150-200 ngàn đồng.

Công dụng chung của máy rửa mặt là làm sạch sâu da mặt, lấy đi những lớp tế bào chết hoặc cặn trang điểm còn sót lại và giúp da thẩm thấu nhanh các sản phẩm dưỡng da. Đây là một sản phẩm tưởng tiện lợi nhưng nếu không tìm hiểu kỹ, phái đẹp có nguy cơ “rước” thêm nhiều tác hại cho làn da của mình. Bên cạnh đó, hiện nay, máy rửa mặt được bày bán trên thị trường chủ yếu qua facebook và internet, người sử dụng phần lớn không có cơ hội tiếp cận và xem xét kỹ chất lượng và nguồn gốc của sản phẩm.

Em Lê Huyền (đường Nguyễn Huy Tự, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Em sử dụng máy rửa mặt Neutrogena nhưng chỉ dùng một lần rồi bỏ do làn da nhiều mụn nên chỉ cần chà nhẹ bàn chải là bị kích ứng, mẩn đỏ, rất khó chịu”. Còn chị Khánh Hòa (phường Bắc Hà) phàn nàn: “Tôi đầu tư 500.000 đồng cho máy rửa mặt Neutrogena. Loại máy này sử dụng bông rửa thay cọ, vì vậy, cứ sau 1 ngày lại phải thay bông 1 lần. Ngoài 14 miếng có sẵn khi mua máy, tôi phải mua thêm bông của hãng mới có thể sử dụng tiếp. Và việc mua một hộp bông 30 miếng để sử dụng trong 1 tháng không hề rẻ”.

Chị Thanh Tâm - chủ cửa hàng thẩm mỹ Hà Duyên Spa (đường Lý Tự Trọng, TP Hà Tĩnh) tư vấn: “Sử dụng máy rửa mặt chưa chắc đã an toàn với những người có làn da nhạy cảm, dễ bị dị ứng vì có nhiều tác động lên da, nhất là khi bàn chải chà xát lên vùng nổi mụn hoặc trầy xước. Người sử dụng nên soi, kiểm tra da mặt trước khi quyết định dùng sản phẩm này và cần bảo quản công cụ rửa mặt nơi khô ráo để vi khuẩn, bụi bẩn không tấn công ngược trở lại. Việc sử dụng máy cần tuân thủ “liều lượng” từ 1-2 lần/tuần để da không bị nhờn do chịu nhiều tác động. Ngay cả khi có máy rửa mặt, phái đẹp cũng không nên quên tẩy trang là bước chăm sóc da ban đầu. Máy rửa mặt hỗ trợ vệ sinh bụi bẩn và chỉ thực sự phát huy hiệu quả khi quá trình chăm sóc da được đảm bảo”.

Theo lời khuyến cáo của chị Tâm, cũng không nhất thiết phải sử dụng máy rửa mặt bởi việc tiến hành đầy đủ các bước rửa mặt bằng tay vẫn phát huy tác dụng làm sạch và đảm bảo an toàn cho da mặt.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast