Khắc phục da nổi mụn, mắt thâm quầng sau những ngày Tết nghỉ xả hơi

Bài viết này sẽ chỉ cho bạn những hậu quả không ngờ đến khi sinh hoạt không lành mạnh trong dịp nghỉ lễ và các bí kíp cứu chữa vô cùng hiệu quả giúp bạn tự tin hơn.

Ngày Tết là dịp nghỉ dài, 1 năm chỉ có 1 lần nên bạn thường để mình ăn uống thả ga, xả hơi, sinh hoạt không điều độ, chính điều này đã khiến bạn xuống sắc nhanh hơn mà không hề hay biết.

Trong kỳ nghĩ lể không chỉ bia rượu, nước ngọt đồ có ga mà đồ ăn nhiều đạm khó tiêu khiến dạ dày căng trướng, táo bón. Hệ lụy của việc này dẫn đến nổi mụn quanh miệng, vùng má, stress, mất ngủ nổi mụn lên cả vùng trán...

Bài viết này sẽ chỉ cho bạn những hậu quả không ngờ đến khi sinh hoạt không lành mạnh trong dịp nghỉ lễ và các bí kíp cứu chữa vô cùng hiệu quả giúp bạn gạt bỏ nỗi lo này nhé.

1. Ngủ quá ít dẫn đến mắt thâm, lờ đờ, mệt mỏi

Ngày Tết chắc chắn khó có ai đi ngủ đúng giờ, trước 22 giờ tối, ngủ đủ 8 tiếng 1 ngày, thay vào đó là những cuộc vui thâu đêm suốt sáng. Ngủ không đủ, sáng hôm sau bạn sẽ thấy mình như một phiên bản gấu trúc hoàn hảo với đôi mắt thâm quầng, bọng mắt sưng to, vẻ mặt lờ đờ thiếu sức sống. Bạn sẽ chẳng kịp chăm sóc da kỹ lưỡng như mọi ngày, thậm chí có thể ngủ qua đêm mà chẳng thèm tẩy trang, làm sạch.

khac phuc da noi mun mat tham quang sau nhung ngay tet nghi xa hoi

Giải pháp cho đôi mắt lúc này là mặt nạ mắt hoặc các loại serum chuyên dụng giúp lấy lại sức sống tức thì cho đôi mắt. Bạn có thể dùng luôn những túi trà lọc đã dùng để tiếp khách đắp lên đôi mắt sưng húp, thâm quầng chúng sẽ dịu lại và xẹp dần xuống một cách nhanh chóng. Khi phải vội ra ngoài, bạn có thể dùng kem che khuyết điểm cho vùng mắt.

2. Đồ ăn nhanh, uống nhiều rượu bia khiến da khô, mất nước, xuất hiện nếp nhăn

Ngày Tết, bạn nạp vào cơ thể vô số rượu, bia, nước uống có cồn, nước uống có ga, nước ngọt quá nhiều đường hóa học, phẩm màu… Cồn khiến cho da già nua, nhăn nheo và khiến độ ẩm cần thiết trên da bị bốc hơi, hậu quả khiến da thiếu đi độ ẩm trầm trọng, độ đàn hồi của da bị phá vỡ, chúng sẽ bị co kéo xô lại tạo thành những nếp nhăn. Đối với làn da dầu mụn, quá trình mất nước khiến da tiết ra càng nhiều dầu thừa hơn, khiến lỗ chân lông càng tắc nghẽn và sinh ra mụn.

Việc uống đồ uống có ga, nước ngọt quá nhiều khiến lượng đường trong máu tăng cao, làn da cũng sẽ tiết ra nhiều dầu hơn, bạn sẽ không chỉ thấy mụn ở khắp mọi nơi trên khuôn mặt.

khac phuc da noi mun mat tham quang sau nhung ngay tet nghi xa hoi

Để khắc phục điều này, bạn phải sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm cấp cứu cho làn da chỉ sau 15 - 20 phút áp dụng và dùng kem dưỡng da phù hợp với chất da của mình để không khiến da dị ứng hay nổi mụn. Dù bạn có làn da khô hay da dầu, hãy lựa chọn một loại kem dưỡng da với kết cấu mỏng, nhanh thấm, nhẹ và không gây bí tắc lỗ chân lông.

3. Sinh hoạt không ổn định dẫn đến mụn mọc chi chít

Căng thẳng mệt mỏi do ngủ không đủ giấc, ngủ thừa giấc, không đúng giờ giấc gây kích thích mụn nổi tiết bùng phát, các nốt mụn nổi lên xung quanh miệng, cằm…

khac phuc da noi mun mat tham quang sau nhung ngay tet nghi xa hoi

Để khắc phục bạn nên duy trì uống trà xanh mỗi ngày để thanh lọc cơ thể, refesh lại cơ thể khỏi mệt mỏi căng thẳng. Thời gian uống trà xanh tốt nhất là 9-10 giờ sáng, sau khi ăn sáng 1-2 giờ và trước bữa ăn trưa 1-2 giờ. Duy trì uống trà xanh sau 2 tuần, bạn sẽ thấy thấy điều kỳ diệu xuất hiện trên làn da luôn đấy!

Với những chia sẻ kỹ lưỡng trên đây, hi vọng mọi người sẽ có một làn da tuyệt vời sau lễ Tết cổ truyền thật vui vẻ.

Theo Emdep.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast