Những loại trái cây chống ung thư tuyệt vời nhất

Vitamin C trong bưởi, chuối chống oxy hóa mạnh mẽ; a-xít tannic trong xoài cản trở chu kỳ phân chia tế bào và sự nhân lên của các tế bào ung thư...

Ung thư chính là kẻ giết người thầm lặng nguy hiểm nhất trên thế giới. Việc điều trị vẫn chủ yếu xoay quanh các liệu pháp thông thường như phẫu thuật, hóa trị và xạ trị - tất cả đều có những rủi ro và tác dụng phụ không mong muốn.

Những loại trái cây chống ung thư tuyệt vời nhất ảnh 1

Thường xuyên ăn dâu tây có thể giảm tỷ lệ ung thư xuống 40%.

Tuy nhiên, có nhiều cách để giúp giảm nguy cơ ung thư tự nhiên - và một trong những cách đó là tiêu thụ các loại trái cây dưới đây:

Bưởi và chuối

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn đều đặn bưởi và chuối có thể làm giảm nguy cơ ung thư xuống 10%. Hàm lượng vitamin C trong 2 loại quả này là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, ngăn chặn những thay đổi ADN trong các tế bào mà cuối cùng có thể dẫn đến ung thư.

Ngoài ra, cả hai loại trái cây này đều chứa nhiều chất xơ, đã được chứng minh có khả năng ngăn chặn một số dạng ung thư như ung thư đại tràng.

Táo, nho đỏ và dâu

Thêm các loại trái cây như táo, nho đỏ và dâu tây vào chế độ ăn có thể giúp giảm tỷ lệ ung thư xuống 40%! Điều này có thể do các anthocyanins - những hợp chất quy định màu đỏ của trái cây.

Nho đỏ cũng là một nguồn giàu chất resveratrol, một hợp chất được nghiên cứu nhiều về khả năng chống ung thư. Ba loại trái cây này đều chứa nhiều chất xơ hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh và ngăn ngừa các loại ung thư liên quan tới tiêu hóa.

Chanh và nam việt quất

Hai loại trái cây này cũng nằm trong danh sách những loại quả chống ung thư tốt nhất! Thường xuyên ăn các loại trái cây hoặc nước ép trái cây này có thể giúp làm giảm tỷ lệ ung thư khoảng 50%.

Công hiệu chống ung thư của chanh và nam việt quất không chỉ do hàm lượng lớn Vitamin C, mà còn do a-xít citric và các hợp chất hoạt động khác trong chanh, anthocyanins và chất chống oxy hóa mạnh mẽ trong nam việt quất. Các chất chống oxy hóa trong việt quất có thể vô hiệu hóa những gốc tự do gây hại và gây tổn thương tế bào dẫn đến nhiều bệnh khác nhau, trong đó có ung thư.

Táo ta

Mùa đông, xuân đang là mùa táo ta. Loại táo này không chỉ cung cấp đáng kể B-carotene, vitamin C và các vitamin nhóm B mà nó còn chứa hợp chất triterpenoid có khả năng chống lại nhiều loại bệnh ung thư như ung thư gan, ung thư ruột kết và ung thư vú.

Quả bơ

Bơ chứa nhiều lutein, magnesium, các chất béo không bão hòa dạng đơn thể. Chính vì vậy, loại quả này giúp chống lại các bệnh ung thư miệng, ung thư vú, ung thư thận và ung thư tuyến tiền liệt. Ngoài ra, bơ còn là siêu thực phẩm giúp giảm cholesterol, bảo vệ tim, cung cấp vitamin E giúp cải thiện sức khỏe cơ thể và làn da của bạn.

Bơ giúp cải thiện sức khỏe và làn da.

Xoài

Xoài có chứa hàm lượng lớn các polyphenol, tập trung vào những thành phần có hoạt tính sinh học cao mang tên tannin có khả năng phòng ngừa và ngăn chặn sự tiến triển của bệnh ung thư. A-xít tannic trong xoài có thể cản trở chu kỳ phân chia tế bào và sự nhân lên của các tế bào ung thư một cách hiệu quả.

Theo SK&ĐS

Chủ đề An toàn vệ sinh thực phẩm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast