Sự thật đằng sau những chiếc móng xinh

Thành phần chính của sơn móng tay là bộ ba chất độc phá hủy cơ thể rất nhanh mà nhiều chị em không ngờ đến.

Sự thật đằng sau những chiếc móng xinh ảnh 1

Sơn móng tay tiềm ẩn nhiều nguy hại cho sức khỏe. Ảnh: Feindis/Corbis.

Theo Dailymail, các chuyên gia Viện Ngăn ngừa Ung thư của Đại học Stanford cảnh báo hóa chất trong sản phẩm làm đẹp móng có thể dẫn tới các vấn đề sức khỏe như ung thư, sinh sản,

Hợp chất formaldehyde, toluene, dibutyl phthalate - bộ ba chất độc là thành phần chính trong sơn móng tay, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của nhân viên làm móng. Forrmaldehyde, dibutyl phthalate - 2 chất phụ gia tạo độ cứng và khử trùng dụng cụ chăm sóc móng - có thể phá vỡ hormone, gây ra ung thư. Toluene - dung môi tạo bóng và giữ màu - ảnh hưởng tới hệ thần kinh trung ương và khả năng sinh sản.

Môi trường trong các tiệm chăm sóc móng thường kín, nhỏ hẹp, khách hàng và nhân viên sẽ trực tiếp hít phải bộ 3 hóa chất độc hại khuếch tán trong không khí.

Nhân viên làm móng tiếp xúc với các hóa chất hàng ngày có nguy cơ tổn hại sức khỏe rất lớn. Hóa chất trong sản phẩm chăm sóc móng dễ gây kích ứng da, tổn thương mắt, dị ứng hay các triệu chứng thần kinh, buồn nôn, ung thư, các cơn co thắt cơ bắp, phụ nữ có thai bị tổn thương các cơ bắp kiểm soát trong quá trình sinh sản, thai nhi phát triển kém.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, hóa chất trong sản phẩm chăm sóc móng gây ra ảnh hưởng cấp tính như đau đầu, khó thở, kích ứng da cho những người thường xuyên tiếp xúc. Phụ nữ mang thai có thể gặp vấn đề sinh non, biến chứng thai nhi...

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast