30 nông dân trở thành giảng viên nòng cốt TOT

(Baohatinh.vn) - Chiều 11/11, Hội Nông dân Hà Tĩnh phối hợp với Dự án SRDP Hà Tĩnh tổ chức bế mạc lớp đào tạo, tập huấn giảng viên nòng cốt TOT và trao chứng chỉ cho các học viên.

30 nong dan tro thanh giang vien nong cot tot

Đây là khóa đào tạo được xây dựng trên cơ sở những người nông dân có kinh nghiệm và kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp nhằm góp phần giải quyết những vấn đề bức thiết trong việc hỗ trợ nông dân xây dựng mô hình tổ hợp tác, hợp tác xã.

Qua 3 tuần học (24/10-11/11), 30 học viên đến từ 13 huyện, thị xã, thành phố đã nắm được phương pháp tập huấn có sự tham gia, có các kỹ năng làm việc nhóm và thiết kế bài giảng cho nông dân và áp dụng các kiến thức vào bài giảng. Tuy nhiên, theo đánh giá của ban quản lý lớp, vẫn cần tăng thêm thời gian tập huấn chuyên sâu về các kỹ năng như: Kỹ năng quan sát, lắng nghe, đặt câu hỏi, giao nhiệm vụ, cho và nhận phản hồi…

30 nong dan tro thanh giang vien nong cot tot

Khóa học có nhiều buổi ngoại khóa thiết thực, bổ ích giúp học viên nắm vững các kiến thức, kỹ năng.

Học viên Nguyễn Quốc Sơn (xã Kim Lộc, Can Lộc) chia sẻ: Khóa đào tạo đã cung cấp những kiến thức thiết thực cho mỗi học viên, giúp họ có thể tổ chức tốt các buổi thuyết trình cho bà con nông dân. Chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu các tài liệu, kỹ năng nghề nghiệp để làm tốt công tác của mình.

Giảng viên Lê Thị Mai Thoa - Trường Cao đẳng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Bắc bộ cho biết, lớp học viên của Hà Tĩnh có chất lượng rất cao, vượt mục tiêu của chúng tôi đề ra. Hi vọng các học viên sẽ sớm áp dụng các kiến thức vào thực tế, cùng người nông dân phát triển sản xuất khoa học, nâng cao thu nhập.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast