4.126 lao động Hà Tĩnh tham gia các CLB nữ CNVCLĐ

(Baohatinh.vn) - Sáng 15/10, LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm hoạt động mô hình các CLB trong nữ CNVCLĐ; tập huấn công tác bình đẳng giới; trao học bổng cho HS-SV có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập.

Trong 3 năm qua, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên toàn tỉnh đã xây dựng được 198 CLB, thu hút được 4.126 lao động nữ tham gia.

Hoạt động của các mô hình CLB trong nữ CNVCLĐ bước đầu đã có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức hoạt động, đạt hiệu quả cao và số lượng nữ lao động trên các lĩnh vực tham gia ngày càng đông.

4.126 lao động Hà Tĩnh tham gia các CLB nữ CNVCLĐ ảnh 1

Trong thời gian tới, mỗi công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở phấn đấu thành lập mới từ 10 – 15 câu lạc bộ/năm, 75% mô hình sinh hoạt đúng định kỳ; 100% ban nữ công và CLB chủ động xây dựng chương trình công tác từ đầu năm; phấn đấu 90% thành viên CLB được quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu học hỏi kinh nghiệm, tạo điều kiện cho chị em được tham gia sinh hoạt đầy đủ...

4.126 lao động Hà Tĩnh tham gia các CLB nữ CNVCLĐ ảnh 2
4.126 lao động Hà Tĩnh tham gia các CLB nữ CNVCLĐ ảnh 3

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao học bổng cho các HSSV là con em CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Cũng tại hội nghị, LĐLĐ tỉnh đã tiến hành tập huấn công tác bình đẳng giới và tiến bộ phụ nữ cho cán bộ cốt cán công đoàn cơ sở và cấp trên trực tiếp cơ sở; trao 15 suất học bổng “Tấm lòng vàng – Đại Nam” của Quỹ Tấm lòng vàng lao động (mỗi suất 5 triệu đồng) giúp đỡ, động viên, khuyến khích con em CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhưng vươn trong học tập.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast