901 lao động Hà Tĩnh đạt tiêu chuẩn tiếng Hàn ngành ngư nghiệp

(Baohatinh.vn) - 1.062 lao động Hà Tĩnh dự thi tiếng Hàn ngành ngư nghiệp vào ngày 20/11/2016, có đến có 901 người đạt tiêu chuẩn (chiếm 84,8%).

901 lao dong ha tinh dat tieu chuan tieng han nganh ngu nghiep

Tư vấn XKLĐ tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh

Đây là kỳ thi tiếng Hàn ưu tiên cho lao động các địa phương ven biển bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển theo chủ trương của Bộ LĐ-TBXH.

Ngay sau khi có kết quả, Sở LĐ-TB&XH đã thông báo cho các huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, Nghi Xuân, Lộc Hà và thị xã Kỳ Anh chỉ đạo phòng LĐ-TB&XH và UBND các xã thông báo danh sách các lao động đạt tiêu chuẩn, hướng dẫn đăng ký tham gia vòng 2 (dự thi tay nghề).

Người lao động sẽ nộp hồ sơ tại Cơ sở đào tạo nghề - Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh, số 2, ngõ 39, đường Nguyễn Biểu, Hà Tĩnh chậm nhất ngày 5/12/2016.

Hồ sơ đăng ký tham gia vòng 2 bao gồm:

- Đơn đăng ký tham gia đánh giá năng lực (theo mẫu)

Giấy chức nhận nghề nghiệp của công ty nơi người lao động đã có thời gian làm công việc liên quan đến ngành nghề đăng ký dự tuyển (theo mẫu), mỗi công ty đã từng làm việc sẽ tương ứng với 1 giấy chứng nhận nghề nghiệp. Trường hợp người lao động không thể lấy được giấy chứng nhận nghề nghiệp do công ty phá sản hoặc có quy mô quá nhỏ hoặc doanh nghiệp gia đình, người lao động có thể sử dụng mẫu giấy chứng nhận kinh nghiệm làm việc (theo mẫu) kèm theo bản sao công chứng ciấy chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công dân.

- Chứng nhận đào tạo, huấn luyện liên quan đến ngành nghề người lao động ghi trong đơn đăng ký dự tuyển (nếu có).

- Bằng cấp, chứng chỉ hoàn thành khóa đào tạo (bản sao có chứng thực) do trường đào tạo ngư nghiệp, đơn vị nhà nước hoặc tư nhân cấp có liên quan đến ngành nghề người lao động ghi trong đơn đăng ký dự tuyển (nếu có).

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast