Bão số 10 có thể ảnh hưởng vùng biển Thanh Hóa - Quảng Ngãi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng-thủy văn Trung ương, chiều qua 10-10, bão số 10 vẫn bám dọc theo vĩ tuyến 18, đi sâu hơn vào biển Đông, hiện chỉ còn cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 500km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 9, cấp 10.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng giữa Tây và Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10-15km. Hướng di chuyển trên có thể giữ nguyên trong 2-3 ngày nữa. Do vậy, vào ngày 13-10, tâm bão sẽ đi vào vùng biển phía Đông vịnh Bắc bộ, cách bờ biển các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị 230km về phía Đông.

Hiện tại, do ảnh hưởng của bão, vùng biển khu vực Bắc và giữa biển Đông có gió mạnh cấp 6, cấp 7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, giật cấp 9, cấp 10. Biển động mạnh. Từ đêm 11-10, vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi và khu vực Nam vịnh Bắc bộ gió sẽ mạnh dần lên cấp 6, cấp 7, giật trên cấp 7. Biển động mạnh. Từ chiều và đêm 12-10, do ảnh hưởng của hoàn lưu phía trước bão số 10 vùng ven biển các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi sẽ có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật trên cấp 7. Biển động mạnh.

Do ảnh hưởng của bão, vùng biển phía Bắc và giữa biển Đông có gió mạnh cấp 6, cấp 7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, giật cấp 9, cấp 10. Biển động mạnh. Từ chiều và tối mai (11/10) khu vực Nam vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Bình Định gió sẽ mạnh dần lên cấp 6, cấp 7, giật trên cấp 7. Biển động. Từ sáng ngày 12/10 do ảnh hưởng của hoàn lưu phía trước của bão số 10 nên vùng ven biển các tỉnh từ Nghệ An đến Bình Định sẽ có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật trên cấp 7. Biển động.

Các địa phương ven biển từ Quảng Ninh đến Phú Yên tiếp tục thông báo cho các tàu thuyền trên biển phòng, tránh bão số 10

Trước diễn biến phức tạp của bão số 10 (PARMA), Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương vừa họp thống nhất chỉ đạo triển khai các biện pháp đối phó, đã có công điện số 50/CĐ-TW gửi Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn: Các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Phú Yên; các Bộ: Quốc Phòng; Công An; Giao thông vận tải tiếp tục thông báo cho chủ các phương tiện tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, và hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm, được xác định là vùng biển phía bắc vĩ tuyến 15 và phía đông kinh tuyến 110.

Ban Chỉ đạo yêu cầu Ban Chỉ huy PCLB và TKCN các Bộ, ngành, địa phương thường xuyên giữ liên lạc với các chủ tàu thuyền để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra, trên đất liền rà soát các phương án sẵn sàng đối phó với bão đổ bộ vào bờ; duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu.

Bộ Công an đã có công điện số 87 gửi Giám đốc Công án các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Phú Yên và đồng chí Cục trưởng V26, yêu cầu thực hiện nghiêm túc công điện số 50 của Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương - Uỷ ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn.

Theo Báo cáo nhanh số 255 của Bộ Tham mưu Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng: Tính đến 6 giờ 30 ngày 10/10, Bộ đội Biên phòng tuyến biển từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi phối hợp với chính quyền địa phương, ngành thuỷ sản, gia đình chủ tàu, thuyền trưởng hướng dẫn cho 1.230 tàu/8.938 lao động đang hoạt động trên biển biết vị trí và hướng đi của bão số 10.

Nguồn: SGGP Online

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast