Cẩm Xuyên: Ước tính thiệt hại 7 tỷ đồng sau cơn bão số 9

Theo báo cáo tổng hợp của Phòng Nông nghiệp huyện Cẩm Xuyên, tính đến thời điểm này, ước tính thiệt hại do ảnh hưởng của bão và hoàn lưu bão số 9 lên đến 7 tỷ đồng.

Trong đó, thiệt hại nặng nhất là thuỷ sản với 214 ha diện tích bị ngập nước, cuốn trôi 214 tấn tôm, cá, thiệt hại 3,6 tỷ đồng, tập trung ở các xã Cẩm Lĩnh, Cẩm Trung, Cẩm Phúc,… Đối với diện tích gieo trồng vụ đông, toàn huyện có 135 ha hoa màu bị ngập lụt và dập nát, 8 ha cây công nghiệp (Riêng, 5ha ngô đông là không có khả năng khôi phục ) và 10 ha ăn quả giảm năng suất, 15 ha rừng bị hư hại. thiệt hại có thể đạt gần 1,3 tỷ đồng.

Mưa bão cũng đã làm cho các công trình thuỷ lợi, giao thông và nhiều công trình khác bị hư hỏng nặng. Đáng kể như: sạt lở 4 tuyến đê với tổng chiều dài 2.800m và tuyến kè Cẩm Nhượng dài 30m; hàng chục cầu cống bị trôi và hư hỏng; hàng nghìn khối đất bị lở , nhiều cột điện bị đổ,…

Hiện, chính quyền địa phương đang gấp rút triển khai các kế hoạch khắc phục hậu quả, nhằm ổn định đời sống để bà con yên tâm sản xuất vụ Đông.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast