Cảnh báo lừa đảo xuất khẩu lao động đi Bồ Đào Nha

Chiều 6/7, Cục Quản lý lao động ngoài nước - Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết, người lao động cần cảnh giác với hiện tượng lừa đảo tuyển dụng xuất khẩu lao động đi Bồ Đào Nha.

Vừa qua, Cục Quản lý lao động ngoài nước đã chấp thuận cho Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Thăng Long (TLG) có trụ sở tại số 1068 Phố Mới, thị trấn Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh; điện thoại: 0241-3775347 triển khai thực hiện hợp đồng thí điểm một số lao động đi làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp tại Bồ Đào Nha.

Thời hạn hợp đồng là 1 năm (có thể gia hạn) với mức lương cơ bản 485 EURO/tháng. Chi phí người lao động phải chịu trước khi đi tổng cộng khoảng 38 triệu đồng, gồm tiền dịch vụ tạm thu trước 485 EURO (1 tháng lương cơ bản), vé máy bay 1000 USD, visa nhập cảnh Bồ Đào Nha 80 EURO, học phí bồi dưỡng kiến thức cần thiết1.050.000 đồng.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số báo điện tử có đăng tin bài và thông báo của một số tổ chức, cá nhân khác tuyển chọn lao động Việt Nam đi làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp tại Bồ Đào Nha.

Đây là các hành vi tuyển chọn lao động đi làm việc ở nước ngoài trái pháp luật. Cục Quản lý lao động ngoài nước đang phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Cục Quản lý lao động ngoài nước khuyến cáo người lao động có nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài biết, cảnh giác tránh bị các tổ chức, cá nhân lợi dụng.

Để không phải tốn những khoản phí vô ích, người lao động cần liên hệ trực tiếp với văn phòng các công ty xuất khẩu lao động có uy tín, được cấp phép tuyển dụng để tránh bị lừa đảo.

Theo chinhphu.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast