Cảnh giác với hiện tượng lừa đảo XKLĐ đi Bồ Đào Nha

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) vừa cảnh báo, người lao động cần cảnh giác với hiện tượng lừa đảo tuyển dụng xuất khẩu lao động đi Bồ Đào Nha.

Thời gian gần đây, một số tổ chức, cá nhân tuyển chọn lao động Việt Nam đi làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp tại Bồ Đào Nha. Đây là các hành vi tuyển chọn lao động đi làm việc ở nước ngoài trái pháp luật bởi hiện nay Cục mới chỉ cấp giấy phép cho một đơn vị tại Bắc Ninh.

Cục Quản lý lao động ngoài nước khuyến cáo người lao động có nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài biết, cảnh giác tránh bị các tổ chức, cá nhân lợi dụng.

Tư vấn XKLĐ tại Trung tâm giới thiệu việc làm Hà Tĩnh

Tư vấn XKLĐ tại Trung tâm giới thiệu việc làm Hà Tĩnh

Ông Lê Tiến Dũng – Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh cho biết, tình trạng tuyển chọn lao động đi Bồ Đào Nha bất hợp pháp cũng đã xuất hiện tại Hà Tĩnh. Sở đang phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Để không phải tốn những khoản phí vô ích, người lao động cần liên hệ trực tiếp với văn phòng các công ty xuất khẩu lao động có uy tín, được cấp phép tuyển dụng để tránh bị lừa đảo.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast