Đãi ngộ nhân sự - yếu tố quan trọng ở Tập đoàn Phú Tài Đức

(Baohatinh.vn) - Nhận thức được tầm quan trọng của nguồn nhân lực đối với sự tồn tại và phát triển doanh nghiệp, những năm qua, Tập đoàn Phú Tài Đức đã tạo mọi điều kiện cho người lao động gắn bó và yên tâm làm việc với những chính sách đãi ngộ hấp dẫn, phù hợp.

Năm 2013, trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu, hàng loạt doanh nghiệp trong nước bị phá sản, hàng triệu công nhân mất việc làm nhưng Tập đoàn Phú Tài Đức vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng trên cả 4 lĩnh vực: thương mại, du lịch, xây dựng và bất động sản. Tổng doanh thu của Tập đoàn đạt 737 tỷ đồng, tăng 17% so với năm 2012.

Để đạt được kết quả đó, Tập đoàn Phú Tài Đức đã đề cao và chú trọng việc cải thiện năng lực cạnh tranh toàn diện, trong đó khả năng cạnh tranh thu hút nhân lực thông qua các chính sách về lương và phúc lợi được xem là một trong những ưu tiên hàng đầu.

Hàng năm, Tập đoàn Phú Tài Đức tổ chức khám chữa bệnh định kỳ cho người lao động
Hàng năm, Tập đoàn Phú Tài Đức tổ chức khám chữa bệnh định kỳ cho người lao động

“Những lợi ích về tài chính chưa hẳn là mối quan tâm hàng đầu của người lao động. Họ có xu hướng “đầu quân” cho những doanh nghiệp sẵn sàng cung cấp cho họ những gói phúc lợi đáp ứng nhu cầu cá nhân một cách toàn diện hơn, đồng thời luôn đánh giá đúng thành tích làm việc của họ. Vì vậy, Tập đoàn Phú Tài Đức luôn coi chính sách đãi ngộ nhân sự là kim chỉ nam xuyên suốt quá trình tổ chức, hoạt động cũng như định hướng phát triển” - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Tài Đức Trần Ngọc Lam phân tích về bí quyết thu hút lao động.

Trong đợt tuyển dụng nhân sự năm 2010, cử nhân luật Nguyễn Thị Trang với tấm bằng khá trong tay đã xuất sắc trúng tuyển làm việc tại Phòng Nhân sự, Tập đoàn Phú Tài Đức. “Lúc đầu, em nghĩ mình chỉ tạm thời làm ở đây, sau đó tìm cơ hội xin vào một cơ quan nhà nước. Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn làm việc ở Phú Tài Đức, ý nghĩ đó bị loại bỏ. Một môi trường làm việc năng động, phát huy cao độ tính chủ động, sáng tạo của cá nhân và đặc biệt là chế độ đãi ngộ phù hợp đã làm cho em và nhiều người lao động ở đây quyết định gắn bó lâu dài với Tập đoàn Phú Tài Đức” - Trang chia sẻ.

Đối với anh Trần Đình Tùng - Trưởng cửa hàng Honda Phú Tài 1, lý do để anh gắn bó với Tập đoàn Phú Tài Đức suốt gần 10 năm qua đó là ngoài chế độ tiền lương ổn định, kịp thời, nơi đây còn có môi trường làm việc gắn bó, thân thiện. Trưởng thành từ nhân viên kỹ thuật xe máy, suốt gần 10 năm qua, anh Tùng cùng các đồng nghiệp và ban lãnh đạo Tập đoàn đã chia sẻ vui buồn, khó khăn như trong đại gia đình. Những lúc ốm đau phải điều trị tại bệnh viện tỉnh, CBCNV hoặc người thân được Tập đoàn hỗ trợ thủ tục khám chữa bệnh và được nằm tại các phòng bệnh do Tập đoàn tài trợ. Đặc biệt, những trường hợp hoàn cảnh khó khăn, Tập đoàn hỗ trợ thanh toán viện phí.

Thi đấu thể thao, giao lưu văn nghệ giữa các đơn vị trong Tập đoàn Phú Tài Đức
Thi đấu thể thao, giao lưu văn nghệ giữa các đơn vị trong Tập đoàn Phú Tài Đức

Nhằm hỗ trợ và nâng cao hơn nữa đời sống tinh thần, vật chất của CBCNV, ngoài các chính sách thực hiện theo quy định của pháp luật, Tập đoàn Phú Tài Đức còn có đến 10 chính sách đãi ngộ đặc thù dành cho CBCNV, trong đó tiêu biểu là các chính sách: hỗ trợ khám chữa bệnh; hỗ trợ phòng nghỉ, tổ chức bếp ăn và người cấp dưỡng; hỗ trợ giá cho CBCNV tại khu vực thị trường có chi phí cao; người thân của CBCNV được ưu tiên xét tuyển dụng và tạo việc làm tại Tập đoàn; chế độ đãi ngộ, trang thiết bị, phương tiện làm việc; điều kiện đảm bảo của CBCNV… Toàn bộ chế độ đãi ngộ, thu hút lao động được Tập đoàn công bố vào hội nghị người lao động được tổ chức ngày đầu năm mới và phát động thành phong trào thi đua trong toàn Tập đoàn.

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trần Ngọc Lam cho biết thêm: Trong tổng số gần 400 lao động làm việc tại Tập đoàn có trên 40% trình độ cao đẳng, đại học, 40% là lao động kỹ thuật có tay nghề cao. Không chỉ thu hút và giữ được nguồn lao động là các bạn trẻ, sinh viên mới ra trường, Tập đoàn Phú Tài Đức còn thu hút được nhân lực từ các cơ quan nhà nước. Trong những năm tới, Tập đoàn tiếp tục mở rộng và phát triển trên một số lĩnh vực, vì vậy, nhu cầu nhân lực còn khá lớn. Trước mắt, Tập đoàn sẽ xúc tiến dự án xây dựng nhà ở cho người lao động và người có thu nhập thấp. Đây cũng sẽ là một chính sách thu hút người lao động cống hiến cho sự phát triển của Tập đoàn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast