Dịch vụ dọn nhà đón tết ở Hà Tĩnh kín lịch

(Baohatinh.vn) - Đã chốt đơn kín lịch đến hết ngày 28 tết, những người làm dịch vụ dọn nhà sạch trên địa bàn Hà Tĩnh vẫn đang tất bật “chạy sô”...

Liên tục nhận đơn, dịch vụ dọn nhà làm không hết việc

Thời điểm này, tìm đến các địa chỉ dọn nhà sạch trên địa bàn TP Hà Tĩnh để thuê dịch vụ, chúng tôi chỉ nhận được cái lắc đầu từ chối. Chẳng hạn tại Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Gia Việt (phường Tân Giang), doanh nghiệp đã “chốt đơn” đến hết ngày 28 tết. Hiện nay, 30 công nhân của công ty được chia làm 6 tốp “tỏa” đi khắp nơi trên địa bàn tỉnh để hoàn thành các đơn hàng.

Dịch vụ dọn nhà đón tết ở Hà Tĩnh kín lịch

Dịch vụ dọn nhà sạch Gia Việt làm không hết việc dịp cận tết

Chị Đoàn Thị Khai - Giám đốc phụ trách mảng dịch vụ nhà sạch - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Gia Việt cho biết: “Trung bình mỗi ngày, chúng tôi dọn được 5 - 6 nhà cho khách. Gặp những nhà diện tích lớn, chị em còn phải tăng ca đến tối muộn. Nhiều người đặt lịch nên hiện nay, công ty vẫn đang tuyển dụng thêm lao động thời vụ”.

Cũng đã chốt kín đơn hàng đến hết năm Tân Sửu, hiện nay, Công ty TNHH MTV An Hoàng Loan (phường Thạch Linh) đang chia công nhân thành 4 tốp để hoàn thành theo cam kết. Công ty cũng đầu tư thêm các loại máy hút bụi, máy đánh sàn, máy tẩy sơn, hóa chất tẩy mốc, gạt sàn… để nâng cao năng suất và chất lượng dọn nhà sạch.

Dịch vụ dọn nhà đón tết ở Hà Tĩnh kín lịch

Công nhân Công ty TNHH MTV An Hoàng Loan tất bật dọn nhà để khách hàng kịp về nhà mới trước tết

Ngoài các công ty, cơ sở lớn, thời điểm này, các nhóm dịch vụ dọn nhà sạch cũng đang làm không hết việc do nhu cầu tăng cao. Chị Nguyễn Thị Bích (xã Cẩm Vịnh, Cẩm Xuyên) cho biết: “Trước đây, tôi làm thuê cho công ty dọn nhà sạch ở TP Hà Tĩnh nhưng khi thấy nhu cầu tăng cao nên tôi đứng ra thành lập nhóm riêng.

Nhóm của chúng tôi có 5 người, trang bị đầy đủ các loại máy móc phục vụ cho công việc. Dù là nhóm nhỏ nhưng hiện nay, chúng tôi cũng đã nhận kín đơn đến hết ngày 28 tết”.

Dịch vụ dọn nhà đón tết ở Hà Tĩnh kín lịch

Các cơ sở cung cấp dịch vụ dọn nhà sạch ở Hà Tĩnh ngày càng đầu tư về máy móc, thiết bị để phục vụ cho công việc

Nở rộ từ 5 năm trở lại đây, hiện nay, trên địa bàn Hà Tĩnh hiện có 4 công ty chuyên dịch vụ dọn nhà sạch và nhiều nhóm nhỏ với số lượng từ 5 - 10 người/nhóm. Dịch vụ này hoạt động quanh năm nhưng cao điểm, bận rộn nhất là từ tháng 12 - thời điểm nhu cầu dọn nhà đón tết của người dân tăng cao.

Càng sát tết, giá càng tăng

Cùng với nhu cầu tăng cao của thị trường, giá cả thuê dịch vụ dọn nhà sạch cũng có chiều hướng đi lên, nhất là từ khoảng đầu tháng 12 (âm lịch). Tùy thuộc vào diện tích nhà, số lượng phòng, đồ đạc trong nhà... các cơ sở sẽ lấy giá khác nhau.

Dịch vụ dọn nhà đón tết ở Hà Tĩnh kín lịch

Giá thuê nhân công dọn nhà sạch thời điểm gần tết tăng gần gấp đôi so với ngày thường, từ 400.000 - 500.000 đồng/1 ngày công

Chị Nguyễn Thị Tâm (xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Nhà tôi 2 tầng với tổng diện tích hơn 250 m2. Ngày thường, giá thuê dọn nhà sạch chỉ khoảng 800.000 đồng nhưng vừa rồi tôi thuê hết 1,2 triệu đồng/3 ngày công. Tuy giá cả đắt hơn nhưng mình cũng phải chấp nhận vì thời điểm này rất khó để thuê dịch vụ dọn nhà sạch”.

Theo các cơ sở cung cấp dịch vụ dọn nhà sạch, giá thuê nhân công thời điểm này dao động từ 400.000 - 500.000 đồng/1 ngày công, cao gần gấp đôi so với ngày thường. Với các tổ nhóm dọn nhà tự phát, mức giá thuê nhân công có phần rẻ hơn, nhưng cũng dao động từ 300.000 - 400.000 đồng/1 ngày công. Mặc dù vất vả nhưng giá thuê dịch vụ thời điểm cận tết tăng khiến người lao động có thêm động lực để làm việc.

Dịch vụ dọn nhà đón tết ở Hà Tĩnh kín lịch

Công việc dọn dẹp nhà sạch hết sức vất vả, thậm chí có phần nguy hiểm

Chị Nguyễn Thị Ngọc - nhân viên dịch vụ nhà sạch Hoàng Loan (phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Một ngày công của chúng tôi tính theo giờ hành chính 8 tiếng. Trong khoảng thời gian đó, chúng tôi phải làm rất nhiều việc nặng, nhiều rủi ro nguy hiểm khi phải trèo cao để lau chùi các cánh cửa… Công việc vất vả nên dù mức thu nhập khá cao nhưng nhiều người vẫn không mặn mà lắm. Đây là lý do khiến dịch vụ này khó tuyển lao động”.

Dịch vụ dọn nhà đón tết ở Hà Tĩnh kín lịch

Nhu cầu tăng cao nên lao động tự do cũng thành lập các tổ, nhóm đi dọn nhà sạch

Càng gần tết, nhu cầu thuê người dọn dẹp nhà cửa càng tăng lên, tuy nhiên theo nhiều chủ nhà từng thuê dịch vụ này, người dân cần cảnh giác với nơi cung cấp dịch vụ. Tốt nhất vẫn nên tìm đến các địa chỉ uy tín, có tổ chức chuyên nghiệp vì lúc nhu cầu thuê quá cao, không ít nơi làm ăn chộp giật, sử dụng dụng cụ không chuyên, dùng hóa chất kém chất lượng khiến sàn nhà, bàn ghế bị trầy xước, hư hỏng.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast