Đồng hành cùng công ty trong hành trình vươn ra biển lớn

Công ty Cổ phần cảng Vũng Áng Việt – Lào hiện có 7 đơn vị trực thuộc, chủ yếu kinh doanh trong các lĩnh vực như: xếp dỡ, khai thác và dịch vụ cảng biển; kinh doanh vận tải đường biển trong và ngoài nước; cung ứng, đại lý và môi giới thuê tàu biển; nhập khẩu vật tư, thiết bị, hàng hóa; dịch vụ lai dắt, cứu hộ, cứu nạn; sửa chữa, đóng mới tàu thuyền…. Trong những năm qua, tập thể cán bộ, công nhân viên, lao động (CNVLĐ) trong toàn doanh nghiệp đã không ngừng nỗ lực phấn đấu để xây dựng công ty ngày càng vững mạnh toàn diện về mọi mặt và cùng đồng hành để vươn ra biển lớn.

Hiện nay, Công ty Cổ phần cảng Vũng Áng Việt – Lào hiện hiện có 218 CNVLĐ, trong đó hầu hết đều đã qua đào tạo, có trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu công việc, có lập trường tư tưởng và bản lĩnh chính trị vững vàng. Để xây dựng lực lượng lao động đáp ứng yêu cầu trong bối cảnh hội nhập, trong nhiều năm qua đơn vị đã thực hiện nhiều chính sách, cơ chế chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích CNVLĐ. Ban Giám đốc đã có sự phối kết hợp, chỉ đạo tổ chức công đoàn và các đoàn thể khác tham gia xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ tại doanh nghiệp và nâng cao chất lượng tư vấn pháp luật cho công nhân.

Công nhân Xí nghiệp bốc xếp đang làm việc tại cảng

Công nhân Xí nghiệp bốc xếp đang làm việc tại cảng

Theo đó, công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng đã được thực hiện thường xuyên, có hiệu quả, góp phần nâng cao lập trường tư tưởng, bản lĩnh chính trị cho người lao động. Mọi người đều được tạo điều kiện tối đa để tham gia học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, bố trí việc làm, vị trí công tác phù hợp với sở trường và chuyên môn đào tạo. Dù trong quá trình phát triển công ty đã nhiều lần phải đổi tên và thay đổi cơ cấu cổ đông nhưng người lao động vẫn được sắp xếp, bố trí việc làm ổn định và đã phát huy được hiệu quả công tác.

Ngoài ra, để CNVLĐ yên tâm công tác, gắn bó lâu dài với đơn vị, công ty đã đầu tư nhiều tỷ đồng xây dựng nhà ở tập thể cao tầng, bếp ăn tập thể khang trang, sạch sẽ, sân chơi các môn thể thao và tổ chức nhiều hoạt động khác để nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho anh em công nhân. Hiện nay, đời sống vật chất của người lao động đã được nâng lên với mức lương bình quân đạt trên 4,5 triệu đồng/ người/ tháng, đời sống tinh thần cũng ngày càng được cải thiện.

Nhờ được quan tâm, chăm lo nên lực lượng CNVLĐ trong toàn đơn vị không ngừng nỗ lực phấn đấu vươn lên trong lao động, hăng say trong công tác, nâng cao ý thức kỷ luật, xây dựng tác phong làm việc công nghiệp hóa và thể hiện được vai trò đặc biệt quan trọng của mình trong quá trình đi lên của doanh nghiệp. Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao và ngày càng mở quy mô hoạt động, công ty luôn phát động có hiệu quả các phong trào thi đua trong lao động sản xuất, được đông đảo CNVLĐ nhiệt tình hưởng ứng.

Vào bất cứ thời điểm nào trong năm, dù trong hoàn cảnh nào thì đội ngũ cán bộ từ Ban giám đốc đến các CNVLĐ ở trong các tổ sản xuất đều thể hiện được tinh thần khắc phục khó khăn, thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, hợp lý hóa sản xuất. Từ quá trình phấn đấu, thi đua trong lao động đó đã tạo ra môi trường để xuất hiện và vinh danh nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến. Đây cũng chính là điều kiện thuận lợi để cho ra đời nhiều sáng kiến kinh nghiệm hay, nhiều cải tiến kỷ thuật được đưa vào thực tiễn làm lợi doanh nghiệp hàng tỷ đồng mỗi năm.

Tàu 5 vạn tấn SUPERTEC (Quốc tịch Hong Kong) vào ăn hàng tại Cảng Vũng Áng

Tàu 5 vạn tấn SUPERTEC (Quốc tịch Hong Kong) vào ăn hàng tại Cảng Vũng Áng

Đặc biệt, trong dịp kỷ niệm 67 năm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/9 và thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng, từ ngày 1/8 đến 31/12, công ty đã tổ chức phát động phong trào thi đua lao động sáng tạo sâu rông khắp đơn vị. Hưởng ứng đợt thi đua này, 100% CNVLĐ khắc phục khó khăn, tích cực tham gia hưởng ứng, mọi nguồn lực đã được huy động để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, chất lượng xếp dỡ hàng hóa và cung cấp dịch vụ hàng hải tại cảng đã được nâng cao….

Với phương châm “Hiểu và đáp ứng tối đa các yêu cầu chính đáng của khách hàng là nguyên tắc làm việc của toàn thể thành viên”, đội ngũ cán bộ, CNVLĐ trong Công ty Cổ phần cảng Vũng Áng Việt – Lào đã và đang không ngừng nỗ lực phấn đấu vì mục tiêu chung. Trao đổi với chúng tôi, ông DONGMING – Tàu trưởng tàu SUPERTEC (Hong Kong) đánh giá: “Tàu chúng tôi đã cập cảng rất nhiều nơi trên thế giới và đây đã là lần thứ 5 tôi đến với cảng Vũng Áng. Ở cảng này, ngoài các điều kiện tự nhiên thuận lợi thì tôi cũng đánh giá rất cao tinh thần làm việc của công nhân tại cảng. Họ làm việc rất tốt, có tinh thần trách nhiệm cao và rất thân thiện, cởi mở với khách hàng. Chắc chắn rằng tôi sẽ còn quay lại đây nhiều lần nữa và hi vọng sẽ tiếp tục nhận được tinh thần giúp đỡ, thái độ làm việc của những người ở đây như trong thời gian qua…”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast