Gần 300 người khuyết tật Hà Tĩnh được dạy nghề, giải quyết việc làm

(Baohatinh.vn) - Sáng 7/8, tại xã Thuần Thiện (Can Lộc), Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Hà Tĩnh tổ chức khai giải lớp học nghề chổi đót, chổi tre cho người khuyết tật. Tới dự có Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam Nguyễn Đình Liêu.

Tham gia lớp dạy nghề làm chổi đót, chổi tre có 25 học viên là người nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi của xã Thuần Thiện. Đây là lớp học dạy nghề làm chổi đót, chổi tre do Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam tài trợ. Thông qua lớp học, các học viên người khuyết tật có những kiến thức, kỹ năng cần thiết để lao động, tăng thu nhập cho bản thân và gia đình.

Gần 300 người khuyết tật Hà Tĩnh được dạy nghề, giải quyết việc làm ảnh 1

Lớp học nghề mộc dân dụng tại Doanh nghiệp tư nhân dạy nghề cho người khuyết tật Diễm Phát

Trước đó, chiều 6/8, tại Doanh nghiệp tư nhân kinh doanh dạy nghề cho người khuyết tật Diễm Phát (xã Thạch Khê - Thạch Hà), Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Hà Tĩnh đã tổ chức khai giảng lớp học nghề mộc dân dụng cho 15 học viên là người nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi.

Ông Dương Hữu Giáo - Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh cho biết, đến nay, hội đã mở, phối hợp mở nhiều lớp dạy nghề cho người khuyết tật; giải quyết việc làm cho gần 300 người khuyết tật; vận động nhà tài trợ cấp học bổng thường xuyên cho 125 trẻ và đưa 30 trẻ mồ hôi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn học tập trung…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast