Giới thiệu việc làm cho lao động Hà Tĩnh hồi hương do ảnh hưởng của dịch COVID-19

(Baohatinh.vn) - 30 lao động đại diện cho số lao động hồi hương do ảnh hưởng của dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh được tư vấn giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động và học nghề.

Giới thiệu việc làm cho lao động Hà Tĩnh hồi hương do ảnh hưởng của dịch COVID-19

Sáng 23/10, Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh phối hợp với Công ty Cổ phần thương mại Phát triển kỹ thuật và nhân lực Quốc tế - JVNET (Hà Nội) tổ chức hội nghị tư vấn giới thiệu việc làm, XKLĐ và học nghề cho người lao động trở về địa phương do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. 30 lao động đại diện cho số lao động hồi hương do ảnh hưởng của dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh tham gia hội nghị.

Theo báo cáo của Sở LĐ-TB&XH, do tác động của dịch COVID-19, từ đầu năm 2021 đến nay Hà Tĩnh đã có 46.144 công dân trở về địa phương từ các vùng dịch trong cả nước (trong đó có 23.932 lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp).

Giới thiệu việc làm cho lao động Hà Tĩnh hồi hương do ảnh hưởng của dịch COVID-19

Trưởng phòng Giáo dục nghề nghiệp - Bình đẳng giới (Sở LĐ-TB&XH) Phan Văn Sâm giới thiệu, hướng dẫn đăng ký danh sách học nghề, giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động trên cổng thông tin điện tử của Sở LĐ-TB&XH.

Đến thời điểm hiện nay, tình hình việc làm, số lao động trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh không có nhiều biến động. Theo kết quả điều tra nhu cầu lao động năm 2021, trong hơn 7.000 doanh nghiệp, chỉ 89 doanh nghiệp tuyển dụng gần 3.000 lao động.

Giới thiệu việc làm cho lao động Hà Tĩnh hồi hương do ảnh hưởng của dịch COVID-19

30 lao động Hà Tĩnh hồi hương tham gia hội nghị.

Tại hội nghị, lao động hồi hương được tư vấn giới thiệu việc làm, hướng dẫn đăng ký danh sách học nghề, giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động qua chuyên mục “Hỗ trợ học nghề, giải quyết việc làm cho người lao động hồi hương do đại dịch COVID-19” trên trang thông tin điện tử của Sở LĐ-TB&XH tại địa chỉ: CUNG CẤP THÔNG TIN NHU CẦU HỌC NGHỀ, GIẢI QUYẾT VIỆC LÀM

Giới thiệu việc làm cho lao động Hà Tĩnh hồi hương do ảnh hưởng của dịch COVID-19

Địa chỉ đăng ký danh sách học nghề, giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động trên trang thông tin điện tử của Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh http://ldtbxh.hatinh.gov.vn.

Ông Nguyễn Trí Lạc - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH cho biết: Để kịp thời cung ứng nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và giải quyết việc làm cho người lao động, Sở LĐ-TB&XH đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh, cơ sở giáo dục nghề nghiệp tổ chức nhiều phiên giao dịch tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm, kết nối cung cầu lao động.

Thời gian tới, Hà Tĩnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của các cấp, ngành, các tầng lớp Nhân dân về công tác đào tạo nghề; huy động sự tham gia của doanh nghiệp và toàn xã hội trong việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư; xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp sử dụng lao động, giải quyết việc làm cho con em Hà Tĩnh; tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các cơ chế, chính sách về đào tạo nghề, giải quyết việc làm.

Cũng tại hội nghị, lao động Hà Tĩnh hồi hương được đại diện Công ty Cổ phần thương mại Phát triển kỹ thuật và nhân lực Quốc tế - JVNET (Hà Nội) giới thiệu, tư vấn về chương trình, chính sách hỗ trợ cho lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, thực tập sinh tại Nhật Bản.

Giới thiệu việc làm cho lao động Hà Tĩnh hồi hương do ảnh hưởng của dịch COVID-19

Đại diện công ty giới thiệu, tư vấn về chương trình, chính sách hỗ trợ cho lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, thực tập sinh tại Nhật Bản.

JVNET là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực xuất khẩu lao động Nhật Bản trong 8 năm qua, được Bộ LĐ-TB&XH tặng bằng khen của Chính phủ và được Hiệp hội Xuất khẩu Lao động đánh giá là doanh nghiệp 5 sao nhiều năm liên tục. Từ khi thành lập đến nay, JVNET đã đưa 13.000 thực tập sinh, 2.000 kỹ sư xuất cảnh làm việc tại Nhật Bản, trong đó, có hơn 500 lao động là người Hà Tĩnh.

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast