Giúp 18 hộ dân đầu tiên di dời về Khu tái định cư Kỳ Trinh

Ngày 09/3, các tổ chức đoàn thể các cấp tham gia giúp nhân dân xóm 1, thôn Tân Phúc Thành, xã Kỳ Lợi (Kỳ Anh – Hà Tĩnh) di dời đến nơi ở mới.

Tham gia giúp đỡ nhân dân có các đơn vị: LĐLĐ tỉnh, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn thanh niên; lực lượng công an, quân sự, bộ đội biên phòng vừa giúp dân vừa đảm bảo công tác an ninh trật tự.

Các lực lượng giúp dân tháo dỡ nhà cửa... di dời về nơi ở mới.
Các lực lượng giúp dân tháo dỡ nhà cửa... di dời về nơi ở mới.
Các lực lượng giúp dân tháo dỡ nhà cửa... di dời về nơi ở mới.

Thôn Tân Phúc Thành có 7 hộ trong tổng số 18 hộ tiên phong đăng kí đi đầu được chuyển đến nơi ở mới. Nhằm động viên tinh thần và tạo điều kiện giúp đỡ những gia đình có tinh thần tự giác cao, các cơ quan, đoàn thể các cấp đã huy động hàng trăm người và nhiều phương tiện tới giúp đỡ.

Trên tinh thần tự nguỵên, các lực lượng tham gia đã hỗ trợ đắc lực để cùng gia đình, dòng họ, xóm làng tháo dỡ, di chuyển nhà cửa đến nơi tái định cư. Sau khi các gia đình đưa tài sản đến nơi ở mới an toàn, các lực lượng còn tham gia làm lán trại để các hộ ở tạm trong những ngày chờ xây dựng nhà mới.

Được biết, trong tổng số 62 hộ tự nguyện di dời được cấp bìa đỏ của huyện Kỳ Anh dịp này thì thôn Tân Phúc Thành có 18 hộ tiên phong đăng ký dọn về khu tái định cư ở xã Kỳ Trinh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast