Hà Tĩnh nằm trong top 10 của cả nước về ứng dụng CNTT

Chiều 11- 1, Ban chỉ đạo công nghệ thông tin (CNTT) Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá tình hình hoạt động ứng dụng, phát triển CNTT năm 2009 và triển khai nhiệm vụ năm 2010. Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ CNTT tỉnh Nguyễn Thiện chủ trì hội nghị.

Năm 2009, hoạt động ứng dụng, phát triển CNTT- TT của tỉnh có nhiều chuyển biến đáng ghi nhận. Hạ tầng CNTT- TT đã sẵn sàng đáp ứng các dịch vụ trao đổi thông tin qua mạng với 668 trạm thu phát sóng di động, tăng trên 41% so với năm 2008. Hầu hết khu dân cư đã được phủ sóng di động của ít nhất 1 mạng, các xóm thôn đã có điện thoại cố định, có dây hoặc không dây.

Tổng số thuê bao điện thoại đạt 840.932 máy, tăng 35% so với năm 2008. Số thuê bao Internet ADSL đạt 18.248 thuê bao, tăng 83% so với năm trước, nâng mật độ thuê bao đạt 1,5 thuê bao/ 100 dân. Chiều dài mạng cáp quang là 2000km. 100% các cơ quan Nhà nước cấp tỉnh đều kết nối mạng LAN và Internet; 12 đơn vị triển khai sử dụng phần mềm tác nghiệp; hộp thư điện tử của tỉnh (mail.hatinh.gov.vn) được nâng cấp, ứng dụng rộng rãi cho CBCC toàn tỉnh; các hệ thống CSDL thuộc các ngành đang được chú ý xây dựng.

Việc ứng dụng CNTT trong hoạt động SXKD cũng được xây dựng và phát triển, nhất là trong các ngành kinh doanh dịch vụ như hệ thống các Ngân hàng, cơ quan bảo hiểm, bưu điện,… Việc ứng dụng CNTT trong việc giáo dục có bước đột phá, ngành phối hợp với Viettel thực hiện chương trình kết nối Internet đến 100% trường học; Đại học Hà Tĩnh liên kết triển khai các ứng dụng trong trường và cho trên 6000 sinh viên. Trong lĩnh vực y tế, các phần mềm CNTT đã được ứng dụng vào việc khám, chữa bệnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện biểu dương những nổ lực của ngành CNTT trong việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT- TT trên địa bàn, nhất là các phần mềm quản lý của một số ngành đã phát huy hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, đưa Hà Tĩnh nằm trong tốp 10 đơn vị dẫn đầu của cả nước về ứng dụng công nghệ thông tin. Tuy nhiên, hoạt động CNTT- TT vẫn còn nhiều bất cập, đặc biệt là hạ tầng chưa thật nhanh và hiện đại; công tác quản lý, điều hành đang yếu; thiếu nhân lực…

Thời gian tới, các cấp, các ngành cần tập trung cao độ, nâng cấp, phát triển CNTT, trở thành công cụ đắc lực trong công tác cải cách hành chính. Sở Thông tin và truyền thông chủ trì xây dựng đề án về phát triển công nghiệp CNTT trên địa bàn; tiếp tục hoàn thành cơ chế chính sách về CNTT, tập huấn cho đội ngũ cán bộ, nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng…

Tiếp tục tập trung nâng cao năng lực quản lý, điều hành trên môi trường mạng; triển khai thực hiện tốt kế hoạch ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước; phát triển thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp, phấn đấu đến 2015 doanh thu từ CNTT đóng góp tỷ lệ đáng kể vào GDP của tỉnh; tăng cường nghiên cứu, hợp tác, đối ngoại; đẩy nhanh tiến trình CNTT hướng vào cộng đồng; tiếp tục hoàn thiện và xây dựng các cơ chế, chính sách phù hợp với quá trình phát triển, hội nhập; tiếp tục nâng cao năng lực, hiệu lực của BCĐ CNTT, cơ quan chuyên trách, cán bộ chuyên trách CNTT.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast