Hoa thắm Công đoàn

Hòa chung trong không khí thi đua của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, tổ chức công đoàn và lực lượng cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh nhà cũng đang ra sức phấn đấu, thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị năm 2012. Dưới sự chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, các cấp công đoàn trên địa bàn đã và đang phối kết hợp tốt với chính quyền, chuyên môn đồng cấp để tổ chức phát động và triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước sâu rộng, có hiệu quả khắp mọi địa phương, ngành nghề, lĩnh vực.

Đến với Xí nghiệp chế biến Zircon (thuộc Tổng công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh) chúng tôi đã được chứng kiến bức tranh không khí lao động, sản xuất và thần làm việc hăng say của đội ngũ cán bộ, CNLĐ của đơn vị trong những ngày cuối năm. Dù trời đang mưa rét nhưng trong xí nghiệp luôn rộn ràng tiếng máy, 116 cán bộ, công nhân trong 12 tổ sản xuất luôn phân ca làm việc 24/24 giờ trong ngày.

Công nhân Xí nghiệp chế biến Zircon đội mưa làm việc

Công nhân Xí nghiệp chế biến Zircon đội mưa làm việc

Hướng tới thi đua lập thành tích chào mừng đại hội công đoàn các cấp và các sự kiện trọng địa khác, dưới sự chỉ đạo của Công đoàn Tổng công ty, CĐCS nơi đây đã phát động và thực hiện nhiều phong trào thi đua yêu nước và được đông đảo đoàn viên cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực. Và với tinh thần lao động và sáng tạo, làm việc không mệt mỏi của đông đảo đội ngũ cán bộ, CNLĐ đã giúp đơn vị tiếp tục khẳng định được vị thế của một đơn vị dẫn đầu trong toàn tổng công ty, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Theo đó, từ đầu năm đến nay, tổng sản lượng chế biến của xí nghiệp đã đạt 6.420 tấn, tất cả đều đã đạt và vượt chỉ tiêu đề ra; trong đó có trên 2.460 tấn Zincon, Zincon siêu mịn đạt 2.000 tấn, Rotin đạt 1.960 tấn....

Nhờ không ngừng đẩy mạnh tăng ca, sản xuất và tiết kiệm nguyên, nhiên liệu nên đời sống của người lao động trong đơn vị đã được nâng lên đáng kể, mức lương hàng tháng đạt 4,1 triệu đồng/người/ tháng, các chế độ về thai sản, bảo hiểm, bảo hộ... đã được được thực hiện đầy đủ cho 100% người lao động theo quy định hiện hành.

Với tinh thần lao động sáng tạo và cống hiến không mệt mỏi nên ngày càng có nhiều CNLĐ được tuyên dương, khen thưởng

Với tinh thần lao động sáng tạo và cống hiến không mệt mỏi nên ngày càng có nhiều CNLĐ được tuyên dương, khen thưởng

Để tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước hướng tới chào mừng đại hội công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội XVII Công đoàn Hà Tĩnh và Đại hội XI Công đoàn Việt Nam, ngay từ những ngày đầu năm LĐLĐ tỉnh đã xây dựng kế hoạch và chương trình hành động cụ thể, sát thực.

Cùng với đó, đông đảo đoàn viên đã được vận động, tuyên truyền thực hiện và xem đây như là một trong những điều kiện để khẳng định vai trò, vị thế cũng như hiệu quả làm việc của tổ chức công đoàn và lực lượng công nhân. Nhờ chỉ đạo sát sao và tổ chức thực hiện tốt nên hàng trăm ngàn cán bộ, CNVCLĐ đã tạo nên không khí làm việc hăng say, tinh thần lao động sáng tạo ở khắp mọi nơi, mọi ngành nghề và lĩnh vực.

Đi đến đâu, chúng ta cũng có thể cảm nhận được không khí thi đua sôi nổi ở tất cả cơ quan, đơn vị, trong các xí nghiệp, nhà máy, công trường. Lực lượng cán bộ, CNVCLĐ đã và đang đổ mồ hôi, công sức, tâm huyết để có được những sản phẩm, công trình chất lượng hướng tới chào mừng đại hội các cấp công đoàn và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của năm 2012. Từ đó góp phần cùng đơn vị khắc phục khó khăn, ổn định ổn định và phát triển sản xuất, kinh doanh, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao....

Có thể khẳng định rằng, với sự vào cuộc quyết liệt, hiệu quả của các cấp công đoàn, các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn đã diễn sôi động, đi vào chiều sâu, được đông đảo cán bộ, CNVCLĐ hưởng ứng tích cực và gặt hái được nhiều kết quả có ý nghĩa.

Cùng với các phong trào thi đua mang tính chất chung thì các phong trào mang dấu ấn riêng của từng ngành, từng đơn vị cũng đã được phối hợp thực hiện nhịp nhàng; trong đó trọng tâm là các phong trào: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Hai giỏi”, “Thi đua liên kết trên các công trình trọng điểm”, lồng ghép phong trào “Toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới” với phong trào “Thi đua phục vụ sự nghiệp CNH, HĐH nông nghiệp và phát triển nông thôn”, “Xanh – Sạch – Đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”...

Không khí tấp nập trên Cảng Vũng Áng khi có tàu vào "ăn" hàng

Không khí tấp nập trên Cảng Vũng Áng khi có tàu vào "ăn" hàng

Qua các phong trào thi đua đó đã có 568 công trình được các cấp công đoàn chỉ đạo thực hiện có hiệu quả, trong đó có 19 công trình được gắn biển chào mừng Đại hội XVII Công đoàn Hà Tĩnh và các sự kiện trọng đại khác với giá trị đạt trên 250 tỷ đồng.

Từ thực tiễn lao động và nghiên cứu cũng đã có hàng ngàn sáng kiến kinh nghiệm, cải tiến kỹ thuật của CNVCLĐ được áp dụng vào sản xuất, công tác, trong đó có 4 sáng kiến được Tổng LĐLĐ Việt Nam cấp bằng lao động sáng tạo.

Ngoài ra, các cấp công đoàn đã cùng với CNVCLĐ xây dựng nhiều mô hình điểm về phát triển kinh tế gia đình mỗi năm cho thu nhập hàng trăm triệu đồng; vận động đoàn viên hiến 16.187m2 đất, gần 7 ngàn mét tường rào, gần 10 ngàn cây các loại và huy động gần 3 ngàn ngày công phục vụ xây dựng NTM; tổ chức đào tạo nghề cho 934 lao động nông thôn, đào tạo nghề từ trung cấp đến đại học cho 3.832 người cùng nhiều kết quả mang ý nghĩa to lớn khác...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast