Học sinh THPT thi tốt nghiệp trong thời tiết mát mẻ

Khoảng đêm 2/6, một đợt không khí lạnh sẽ gây mưa tại Bắc Bộ và Trung Bộ, giúp thời tiết chuyển từ oi nóng sang mưa mát đúng dịp diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Hiện khí hậu tại Bắc Bộ và Trung Bộ đang bị chi phối bởi vùng áp thấp nóng phía Tây. Ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ, do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp phía Tây, kết hợp với hiệu ứng gió phơn mạnh nên đã xảy ra nắng nóng diện rộng, có nơi lên tới gần 40 độ C.

Học sinh THPT thi tốt nghiệp trong thời tiết mát mẻ ảnh 1

Thời tiết ủng hộ các thí sinh trong dịp thi tốt nghiệp THPT. (ảnh minh họa)

Tuy nhiên, theo tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ, từ chiều và tối mai (1/6) một đợt không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ, sau đó lan đến các tỉnh Bắc Trung Bộ rồi kéo dài 3-4 ngày sau.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, khoảng đêm 2/6, Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông, vùng núi cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc đến đông cấp 5; trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

Chuyên gia khí tượng cho biết, đợt không khí lạnh cũng sẽ gây mưa ở miền Trung giúp khu vực này thoát khỏi đợt nắng nóng. Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Riêng khu vực miền đông Nam Bộ có thể diễn ra nắng nóng cục bộ.

Như vậy, trong đợt thi tốt nghiệp THPT diễn ra từ ngày 2-4/6 trên toàn quốc, thời tiết sẽ mát mẻ, là điều kiện tốt giúp các thí sinh thoải mái tinh thần, hoàn thành tốt bài thi.

Nguồn: Dântrí.com

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast