Hội nông dân Hà Tĩnh: Dạy nghề cho gần 1.000 lao động nông thôn

Nhằm góp phần thực hiện thành công chương trình MTQG xây dựng NTM trên đất Hà Tĩnh, từ đầu năm 2011 đến nay, Hội nông dân Hà Tĩnh phối hợp với các địa phương tổ chức 25 lớp dạy nghề cho gần 1.000 lao động ở các vùng nông thôn trên địa bàn toàn tỉnh. Các ngành nghề đào tạo gồm: chăn nuôi, thú y, sản xuất rau an toàn, mây tre đan xuất khẩu, đào tạo xuất khẩu lao động, nghề trồng nấm, nuôi trồng thủy sản...…

Công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn

là cần yếu cho việc hoàn thành các chỉ tiêu xây dụng nông thôn mới. Ảnh: Chinhphu.vn

Thông qua công tác dạy nghề đã giúp cho người dân có việc làm phù hợp, tăng thu nhập, góp phần xóa đói, giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống. Để nâng cao chất lượng Hội nông dân đã tổ chức đào tạo nghề theo hình thức cầm tay chỉ việc ở một số lĩnh vực nghề thủ công cũng tạo ra được một số lao động có tay nghề, có việc làm và thu nhập ổn định.

Chị Nguyễn Thị Hoa, xóm 3 xã Xuân Viên cho biết: " Sau khi được đào tạo nghề đan đèn lồng, ngoài những thời gian làng đồng áng gia đình có thêm nghề phụ để tăng thu nhập, tranh thủ được thời gian nhàn rỗi".

Mở rộng phương thức đào tạo nghề mới không chỉ tạo ra những sản phẩm mới, chuyển giao KHKT mới cho người nông dân vào áp dụng vào sản xuất mà con góp phần chuyển đổi cơ cấu lao động, nâng cao năng suất lao động, thay đổi tư duy, hơn thế nữa là tăng thu nhập cho người dân nông thôn góp phần cộng đồng cùng chung sức vào công cuộc xây dựng NTM ở Hà Tĩnh nhằm đạt kế hoạch đề ra./.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast