Hơn 75% sinh viên CĐ Công nghệ Hà Tĩnh có việc làm sau tốt nghiệp

(Baohatinh.vn) - Hơn 75% học viên sau khi tốt nghiệp ở tất cả ngành nghề có việc làm, riêng sinh viên ngành cơ khí và điện, tỷ lệ này là 100%; số còn lại theo học liên thông, du học, xuất khẩu lao động... Đó là những con số đáng ghi nhận được Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh thống kê.

Hơn 75% sinh viên CĐ Công nghệ Hà Tĩnh có việc làm sau tốt nghiệp

Giờ thực hành của sinh viên lớp cơ khí chế tạo, khóa đào tạo mô hình THPT - trung cấp nghề

Sinh năm 1997, ngay sau khi tốt nghiệp hệ trung cấp ngành Điện công nghiệp (Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh), em Nguyễn Văn Thành, phường Kỳ Phương (TX Kỳ Anh) đã được vào làm việc tại Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

Thành cho biết: “Tháng 7/2017, em nhận bằng tốt nghiệp thì tháng 8/2017 em chính thức được nhận vào làm việc tại công ty. Những kiến thức, kỹ năng được học trong nhà trường đã hỗ trợ em rất nhiều trong công việc suốt 1 năm qua. Không chỉ thế, trong khi làm nếu gặp khó khăn, vướng mắc gì em cũng được sự hỗ trợ chuyên môn từ các thầy cô trong khoa".

Cũng giống như Thành, em Lê Văn Bắc, xã Thạch Vĩnh (Thạch Hà) cũng lựa chọn học nghề tại trường và sau khi tốt nghiệp, Bắc cũng được nhận vào làm tại Formosa Hà Tĩnh với mức lương 8 - 9 triệu đồng/tháng. Được biết, Bắc và Thành là hai trong số hơn 300 học sinh tham gia khóa học thí điểm THPT - trung cấp nghề được Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh triển khai từ năm 2015.

Hơn 75% sinh viên CĐ Công nghệ Hà Tĩnh có việc làm sau tốt nghiệp

Chương trình đào tạo sát với chương trình thực tế tại các doanh nghiệp giúp sinh viên không bỡ ngỡ sau tốt nghiệp

Đây là mô hình học sinh đang học tại các trường THPT nhưng vẫn có thể tham gia học trung cấp nghề vào các kỳ nghỉ hè. Quãng thời gian nghỉ hè 3 tháng giữa 3 năm lớp 10, lớp 11, lớp 12 các em được tham gia học lý thuyết, thực hành và đi thực tập theo ngành mình đăng ký. Tốt nghiệp THPT, những học sinh đủ điều kiện đồng thời được cấp bằng trung cấp nghề. Nhận thấy lợi thế từ mô hình đào tạo này, khóa học 2017 - 2018, nhà trường tiếp tục tuyển sinh thêm 650 học sinh.

Hơn 75% sinh viên CĐ Công nghệ Hà Tĩnh có việc làm sau tốt nghiệp

Tốt nghiệp THPT, các em sẽ có luôn bằng trung cấp nghề (trong ảnh: Sinh viên lớp kỹ thuật chế biến món ăn)

Cùng với triển khai dạy học THPT - trung cấp nghề, nhà trường đã và đang quốc tế hóa chương trình đào tạo để sinh viên sau khi tốt nghiệp được làm việc tại những nước có nền công nghiệp hiện đại cũng như trong các doanh nghiệp có nhà đầu tư nước ngoài.

Năm 2016 là năm đầu tiên nhà trường liên kết với Học viện Chisholm – Úc đào tạo hệ cao đẳng ngành cơ điện tử. Tham gia khóa học này, sinh viên học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh. Đội ngũ giáo viên tham gia giảng dạy cũng đã được sang Úc bồi dưỡng. Sau khi tốt nghiệp, với việc đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế, người học có thể đi làm việc ở nhiều nước trên thế giới.

Hơn 75% sinh viên CĐ Công nghệ Hà Tĩnh có việc làm sau tốt nghiệp

Nhà trường liên kết đào tạo với Học viện Chisholm - Úcđào tạo hệ cao đẳng ngành cơ điện tử

Năm thứ 2 theo học khóa học này, em Hồ Khắc Phong cho biết: "Để theo học chương trình này, trước đó em đã học tiếng Anh rất nhiều. Em hy vọng với chương trình đào tạo chuẩn quốc tế như thế này, cơ hội việc làm sẽ càng mở rộng với mức thu nhập xứng đáng".

Ngoài ra, nhà trường thường xuyên phối hợp với các doanh nghiệp, ký kết thỏa thuận hợp tác về giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi ra trường với nhiều doanh nghiệp lớn; giới thiệu cho sinh viên các địa chỉ thực tập tin cậy. Đây cũng là điều kiện tốt nhằm giúp sinh viên được tiếp cận môi trường làm việc chuyên nghiệp; đồng thời, là cơ hội để sinh viên có kết quả thực tập tốt, có thể được tuyển dụng vào làm việc ngay khi kết thúc thực tập.

Thầy Nguyễn Trọng Tấn - Hiệu trưởng trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh tự hào: "Nhiều doanh nghiệp đánh giá cao kỹ năng nghề và trách nhiệm của học sinh, sinh viên do nhà trường đào tạo. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục thu hút các nguồn lực đầu tư, nâng cao chất lượng giảng dạy của đội ngũ giáo viên, xây dựng chương trình đào tạo sát với chương trình thực tế của các doanh nghiệp để đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển nguồn nhân lực hiện nay".

Mặc dù đạt được những kết quả quan trọng, song với những dự báo về thị trường việc làm trong xu thế hội nhập và cuộc cách mạng 4.0 hiện nay, đòi hỏi trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh phải nỗ lực nhiều hơn nữa để đáp ứng là một trong 45 trường được Chính phủ chọn đầu tư trọng điểm thành trường nghề chất lượng cao đến năm 2020.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast