Hợp tác đào tạo nhân lực cho KKT Vũng Áng

Sáng 31/1, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên để bàn nội dung hợp tác đào tạo nguồn nhân lực cho Khu kinh tế Vũng Áng. Đồng chí Nguyễn Thiện chủ trì buổi làm việc.

Lãnh đạo trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên giới thiệu một số thông tin về quy mô, công tác đào tạo nghề của nhà trường.
Lãnh đạo trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên giới thiệu một số thông tin về quy mô, công tác đào tạo nghề của nhà trường.

Trong những năm qua, Khu kinh tế ( KTT) Vũng Áng đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong lộ trình phát triển, hiện có 153 doanh nghiệp, dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư, kinh doanh. Đến thời điểm hiện tại, KTT Vũng Áng có khoảng 12.382 lao động đang làm việc ở các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tuy nhiên con số đó mới chỉ đáp ứng được một phần nhu cầu lao động phục vụ cho KTT. Bởi qua khảo sát nhu cầu sử dụng lao động của các doanh nghiệp đến năm 2015 KTT Vũng Áng cần 67.777 lao động ở các vị trí: cán bộ quản lý doanh nghiệp, cán bộ, công nhân kỹ thuật, quản trị hành chính- văn phòng; TMDV...

Mặc dù thời gian qua Hà Tĩnh đã chú trọng xây dựng và phát triển các cơ sở đào tạo nghề và cũng đã tổ chức đào tạo được 6.023 lao động ở một số nhóm nghề phục vụ cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên để góp phần đào tạo nguồn nhân lực cao, đáp ứng nhu cầu về lao động cho KTT, tỉnh rất cần sự phối hợp của các trung tâm đào tạo nghề chất lượng cao trong cả nước...

Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu, đồng thời nắm thêm một số thông tin về quy mô, công tác đào tạo nghề của trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật Hưng Yên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đã bày tỏ sự cảm ơn đối với nhà trường trong hoạt động phối hợp với một số trường nghề đào tạo nguồn nhân lực; đề nghị các ngành liên quan tăng cường hợp tác với nhà trường, mở rộng quy mô và số lượng, đặc biệt chú trọng khai thác một số mã ngành có quy mô mà các trường dạy nghề ở tỉnh chưa có điều kiện đáp ứng nhu cầu đào tạo. Đối với việc đào tạo liên thông quan điểm của tỉnh rất đồng tình nhưng phải thực hiện nghiêm túc theo tinh thần của Bộ.

Về vấn đề chuyển giao khoa học kỹ thuật, cụ thể là việc đưa giống lúa mới vào sản xuất, tỉnh rất hoan nghênh, trước mắt đề nghị nhà trường cung cấp thêm các thông tin liên quan đến giống để Sở Nông nghiệp nghiên cứu và triển khai trong vụ hè thu tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast