Khai giảng 2 lớp kỹ thuật chăn nuôi cho người khuyết tật

(Baohatinh.vn) - Sáng 27/12, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh phối hợp với Trung tâm dạy nghề, giới thiệu và giải quyết việc làm cho người tàn tật khai giảng 2 lớp dạy nghề chăn nuôi bò cho người khuyết tật nghèo huyện Nghi Xuân. Tham dự có TS Nguyễn Đình Liêu – Chủ tịch Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam.

Khai giảng 2 lớp kỹ thuật chăn nuôi cho người khuyết tật ảnh 1

Hai lớp dạy nghề chăn nuôi bò được mở từ tháng 11/2015 – 03/2016 tại Trung tâm dạy nghề, giới thiệu và giải quyết việc làm cho người tàn tật Hà Tĩnh và Khu điều hành Dự án trồng rừng và trang trại chăn nuôi thôn Song Nam, xã Cương Gián (Nghi Xuân).

50 học viên là người khuyết tật nghèo trên địa bàn Nghi Xuân sẽ được dạy nghề chăn nuôi bò nhằm có được việc làm ổn định cuộc sống. Nguồn kinh phí hơn 250 triệu đồng để mở lớp dạy nghề do Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam tài trợ theo Quyết định số 475/QĐ-HBT về việc phê duyệt Dự án dạy nghề cho người khuyết tật năm 2015.

Khai giảng 2 lớp kỹ thuật chăn nuôi cho người khuyết tật ảnh 2

Việc mở 2 lớp chăn nuôi bò mang ý nghĩa lớn đối với người khuyết tật. Tham gia lớp dạy nghề, học viên không chỉ được trang bị kiến thức về kỷ thuật chăn nuôi bò mà còn được trực tiếp làm việc tại trang trại chăn nuôi bò của Trung tâm dạy nghề, giới thiệu và giải quyết việc làm người tàn tật Hà Tĩnh. Đây là hành trang giúp người khuyết tật bước vào đời, không mặc cảm với xã hội, tự tin vươn lên trong cuộc sống để trở thành người có ích cho xã hội.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast