Không chịu nổi bụi, dân tiếp tục chặn đường

Do quá bức xúc trước việc hàng ngày có hàng trăm lượt xe ben, xe tải hạng nặng chở đất đá chạy trên tỉnh lộ 3 gây nên tình trạng bụi bay mù mịt làm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt và sức khỏe của người dân, ngày 02/6, hàng chục hộ dân sống ven hai bên đường thuộc hai xã Thạch Lưu và Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã tổ chức dùng sào tre, chướng ngại vật chặn không cho các phương tiện ô tô lưu thông trên tuyến đường, gây tắc nghẽn giao thông nhiều giờ.

Một người dân sống trên tuyến đường đang thi công bức xúc nói: “Chúng tôi đã phải chịu cảnh bụi bặm về mùa hè và bùn đất lầy lội về mùa mưa suốt hơn 6 năm nay rồi, đời sống người dân rất khổ sở. Chúng tôi cũng đã nhiều lần gửi đơn đến chính quyền địa phương và các ban ngành có liên quan kiến nghị khắc phục tình trạng này nhưng không được quan tâm giải quyết. Đã nhiều lần như vậy, người dân chúng tôi buộc phải chặn xe lại không cho chạy nữa. Các đơn vị từ huyện đến tỉnh có đến hứa hẹn giải quyết bằng cách cho xe phun nước nhưng chỉ được vài ngày, xong đâu lại vào đó”.

Được biết, tỉnh lộ 3 đã bị xuống cấp từ nhiều năm nay. Hiện nay, tuyến đường này đang trong giai đoạn thi công nâng cấp, mở rộng nhưng do tiến độ thi công chậm, cùng với việc hàng ngày có rất nhiều xe ô tô chở đất đá lưu thông nên người dân vẫn đang phải hứng chịu nạn ô nhiễm môi trường sống trầm trọng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast