Nhiều doanh nghiệp gắng chăm lo cho người lao động

Hiện nay, do hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn đang hoạt động cầm chừng, tình hình sản xuất, kinh doanh đình đốn đã dẫn tới việc làm, thu nhập và các loại quyền lợi của người lao động bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong bối cảnh đó, tổ chức công đoàn đã kịp thời có sự đồng hành với doanh nghiệp để vượt qua khó khăn và cùng chung tay chăm lo cho người lao động.

Trong bối cảnh chung của nền kinh tế và ngành dệt may, Công ty cổ phần May Hà Tĩnh đang đối mặt với những khó khăn nhất định trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của mình. Để chủ động đối phó tình hình, Ban chấp hành công đoàn cơ sở luôn sát cánh với Ban Giám đốc và các tổ chức đoàn thể khác trong việc tìm ra những quyết sách sát đúng với tình hình thực tiễn nhằm ổn định sản xuất, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động. Với sự chủ động trong giải quyết việc làm và tinh thần chăm lo cho người lao động, đơn vị đã ký kết được những đơn hàng mới với các bạn hàng ở Mỹ, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản và một số nước EU.

Công nhân Công ty CP May Hà Tĩnh tăng ca để kịp giao hàng cho đối tác ở Nhật Bản

Công nhân Công ty CP May Hà Tĩnh tăng ca để kịp giao hàng cho đối tác ở Nhật Bản

Những hợp đồng kinh tế này không chỉ giúp đảm bảo việc làm thường xuyên cho 450 công nhân từ nay đến hết những tháng đầu năm sau mà còn góp phần hoàn thành các chỉ tiêu quan trọng của năm 2012 này với mức dự kiến xuất khẩu sang các thị trường nói trên hơn 600 ngàn sản phẩm và tổng doanh thu ước đạt khoảng 24 tỷ đồng. Nhờ việc làm ổn định, doanh nghiệp làm ăn có lãi nên đời sống của người lao động tiếp tục được cải thiện với mức lương bình quân đạt 2,7 triệu đồng/ người/ tháng, các loại quyền lợi khác được thực hiện đầy đủ, mọi người luôn yên tâm làm việc, hăng say lao động sản xuất vì sự phát triển bền vững của công ty.

Giống như Công ty May, 100 công nhân của Công ty TNHH chế biến gỗ và thương mại Hào Quang cũng đang rất phấn khởi khi có được việc làm và thu nhập ổn định, đời sống tiếp tục được doanh nghiệp và tổ chức công đoàn quan tâm, chăm lo. Là đơn vị chuyên sản xuất, cung ứng cho thị trường các mặt hàng đồ gỗ và trang trí nội thất nên đòi hỏi doanh nghiệp phải có một lực lượng công nhân có tay nghề và ý thức làm việc lâu dài.

Nhờ thị trường tiêu thụ luôn rộng mở, nguồn nguyên liệu được chủ động cho 5 - 7 năm nên công nhân ở Công ty TNHH chế biến gỗ và thương mại Hào Quang luôn được bảo đảm việc làm, thu nhập

Nhờ thị trường tiêu thụ luôn rộng mở, nguồn nguyên liệu được chủ động cho 5 - 7 năm nên công nhân ở Công ty TNHH chế biến gỗ và thương mại Hào Quang luôn được bảo đảm việc làm, thu nhập

Với quan điểm, người lao động là tài sản quý giá nhất, là chìa khóa để làm nên thương hiệu và sự thành công, doanh nghiệp luôn chú trọng đến việc xây dựng lực lượng lao động có tay nghề, giàu niềm đam mê và tâm huyết. Nhờ phương châm vừa làm vừa đào tạo, công xưởng là trường đào tạo nghề nên từ chỗ phải ra các tỉnh phía bắc tuyển thợ thì nay đã có ¾ số công nhân là con em trên địa bàn.

Trong khi công nhân ở nhiều doanh nghiệp khác đang lao đao về việc làm, thu nhập thì nguời lao động ở đây đang được hưởng mức lương bình quân 5 triệu đồng/người/26 ngày công, cá biệt có những trường hợp đạt mức lương hàng tháng trên 15 triệu đồng. Ngoài ra, nhờ sự vào cuộc hiệu quả của tổ chức công đoàn, sự quan tâm của lãnh đạo doanh nghiệp nên công nhân được ở nhà tập thể, có bếp ăn chất lượng, được cung cấp miễn phí các loại nhu yếu phẩm cần thiết và được hưởng đầy đủ các loại chế độ, quyền lợi theo quy định hiện hành….

Dù đang trong giai đoạn khó khăn nhưng Công ty CP đầu tư Xây dựng và Tư vấn Miền Trung vẫn luôn đẩy mạnh hoạt động sản xuất, thi công để đảm bảo việc làm và thu nhập cho công nhân. Để thực hiện nhiệm vụ chung đó, tổ chức công đoàn đã tích cực vào cuộc để phát huy vai trò cầu nối trong việc xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp và chăm lo tốt đời sống cho công nhân.

Hiện nay đơn vị đang tiến hành thi công 17 công trình trên địa bàn, trong đó có nhiều công trình lớn đã tạo điều kiện để đảm bảo việc làm thường xuyên cho 320 công nhân lao động. Được sự cổ vũ, động viên của tổ chức công đoàn, sự ưu ái của Ban giám đốc, đội ngũ công nhân lao động luôn miệt mài lao động, bám công trường, nâng cao năng suất và hiệu quả làm việc. Khi việc làm ổn định, doanh nghiệp quan tâm thì đời sống vật chất lẫn tinh thần của người lao động đã được cải thiện rõ rệt, mức lương tối thiểu của công nhân không dưới 5 triệu đồng/người/tháng. Những công nhân hợp đồng dài hạn được đóng các loại bảo hiểm và được hưởng đầy đủ các loại chế độ theo quy định hiện hành….

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast