"Nóng" phiên giao dịch việc làm đầu năm

(Baohatinh.vn) - Phiên giao dịch việc làm tại sàn GDVL Hà Tĩnh đầu năm mới Ất Mùi sáng 28/2 khá sôi động với sự tham gia của 63 doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng và gần 400 lao động tham gia tìm việc làm.

Theo ghi nhận, trong buổi sáng, người lao động không ngừng tìm kiếm các tờ rơi tuyển dụng của các công ty, hỏi về mức lương, chế độ ưu đãi... để tìm hiểu các vị trí phù hợp. Các bàn đăng ký tuyển dụng luôn chật kín người lao động tìm kiếm thông tin. Em Nguyễn Thị Nga (TP. Hà Tĩnh) cho biết: “Em tốt nghiệp Đại học Hà Tĩnh chuyên ngành kế toán trong năm 2014. Em đến đây để tìm hiểu chỉ tiêu tuyển dụng của các công ty cho mình và cho những người bạn”.

"Nóng" phiên giao dịch việc làm đầu năm ảnh 1

Hơn 400 lao động tìm kiếm cơ hội việc làm trong phiên giao dịch đầu tiên của năm Ất Mùi

Anh Nguyễn Xuân Dương (Khánh Lộc - Can Lộc) cho biết: Sau khi thôi việc tại một công ty dày da tại TP.HCM, tôi về quê ăn tết và quyết định tìm cơ hội việc làm tại Hà Tĩnh.

Theo ông Đặng Văn Dũng - Trưởng phòng Giới thiệu việc làm (Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh): Phần lớn lao động đến sàn giao dịch có trình độ đại học, cao đẳng đòi hỏi tìm vị trí văn phòng, nhân viên kế toán với mức lương cao. Trong khi đó, rất nhiều doanh nghiệp có nhu cầu lao động phổ thông lại gặp khó khi tuyển người.

"Nóng" phiên giao dịch việc làm đầu năm ảnh 2

Các ứng viên đăng ký phỏng vấn

Đáng chú ý, tại phiên giao dịch, nhà máy Samsung Bắc Ninh cần tuyển gấp 3.000 lao động. Tuy nhiên, theo ghi nhận tại phiên giao dịch việc làm đầu năm tại tỉnh Hà Tĩnh, nhiều ứng cử viên lao động muốn tìm việc đến sàn giao dịch đăng ký thông tin muốn tìm vị trí làm việc tại các văn phòng, kế toán, nhân viên kinh doanh… Trong khi những vị trí này doanh nghiệp thường đòi hỏi người lao động phải có kinh nghiệm. Song đa phần những người tìm việc đều mới tốt nghiệp nên không có nhiều kinh nghiệm để lọt vào tầm ngắm của các nhà tuyển dụng.

Anh Dương Hữu Hy - Phụ trách nhân sự của Công ty TNHH Hưng Hy cho biết, từ sáng, anh mới chỉ hẹn 10 lao động đến để tuyển dụng vào vị trí thiết kế. Nói chung, khá nhiều người đến đây vừa mới ra trường, kinh nghiệm còn rất ít.

"Nóng" phiên giao dịch việc làm đầu năm ảnh 3

Tìm kiếm việc làm phù hợp

Ông Trương Hữu Tuấn – đại diện Công ty Samsung Việt Nam cho biết: “Samsung Bắc Ninh đang tuyển số lượng lớn lao động phổ thông với mức thu nhập 4,7 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, công ty còn bố trí chổ ăn, ở thuận tiện cho công nhân trong quá trình làm việc. Trong phiên giao dịch này, nếu phỏng vấn đáp ứng yêu cầu chúng tôi sẽ tuyển ngay.”

"Nóng" phiên giao dịch việc làm đầu năm ảnh 4

và tham gia phỏng vấn trực tiếp tại phiên giao dịch việc làm

Ông Nguyễn Tiến Hòa - Giám đốc Trung tâm giới thiệu việc làm Hà Tĩnh cho biết: Trong phiên giao dịch đầu năm mới Ất Mùi, tổng số lao động tham gia ước tính khoảng 400 người, trong đó 150 lao động tham gia phỏng vấn. Số lao động trúng sơ tuyển trực tiếp tại sàn là 120 người. Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông rất cao nhưng chỉ 15 người trúng tuyển.

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast