“Ông ấy dễ gần lắm!”

(Baohatinh.vn) - Dù tiếp xúc với công nhân hay với khách hàng, ông Hoàng Thanh Long - Giám đốc Công ty CP Gạch ngói Cầu Họ luôn được mọi người khen “Ông ấy dễ gần lắm!”.

“Ông ấy dễ gần lắm!” ảnh 1
Sản xuất gạch ở Công ty CP Gạch ngói Cầu Họ (Cẩm Xuyên)

Từ một cán bộ kỹ thuật gắn bó với nhà máy ngay từ những ngày đầu xây dựng, ông Long không chỉ nắm vững cách điều hành, phân công lao động hợp lý mà còn hiểu được hoàn cảnh riêng của từng công nhân để thường xuyên động viên, khuyến khích họ trong quá trình sản xuất.

Đằng sau sự hiền lành, ít nói, điềm đạm là một Hoàng Thanh Long “cái đầu luôn nghĩ, cái chân luôn chạy”. Ông luôn xây dựng các phương án, tìm cách để sản phẩm đến được với đông đảo khách hàng; suy nghĩ để ổn định việc làm và phấn đấu thu nhập của anh em năm sau cao hơn năm trước.

Bao giờ cũng vậy, hễ tới cơ quan là ông xuống ngay từng phân xưởng vừa kiểm tra máy móc thiết bị, vừa kiểm tra tinh thần và ý thức làm việc của công nhân. Dường như, với trách nhiệm của người “cầm trịch”, ông không bao giờ hết lo. Cái lo của ông Long là cái lo chung của tập thể, thành công hay thất bại đều ở ý thức con người.

Ông thường nói với công nhân, từ bộ phận tạo hình đến đốt lò hay bốc xếp sản phẩm đều phải có ý thức tiết kiệm vật tư, tránh gạch bị cháy, bị vỡ nhiều. Bộ phận kỹ thuật phải thường xuyên vệ sinh lau chùi máy móc, phát hiện sớm sự cố để nhanh chóng khắc phục, sửa chữa. Trong các cuộc họp, ông thường nhắc nhở: “Máy khỏe giống như người khỏe, máy khỏe mới có sản phẩm đáp ứng ngay cho khách hàng”.

Tuân thủ mệnh lệnh của giám đốc, mọi người thường xuyên có ý thức bảo vệ máy móc, giữ môi trường sạch sẽ. Những lúc gặp mưa lũ, ông Long lại cùng anh em tìm mọi cách để bảo vệ máy móc an toàn tuyệt đối. Nhờ vậy, Công ty CP Gạch ngói Cầu Họ mỗi năm sản xuất và tiêu thụ gần 30 triệu viên gạch với doanh thu hàng chục tỷ đồng. Năm 2015, thu nhập của người lao động mỗi tháng đạt từ 4,5-5 triệu đồng. Các chế độ như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; nộp ngân sách nhà nước đều được thực hiện nghiêm túc.

Từ nhiều năm nay, năm nào, Công ty CP Gạch ngói Cầu Họ cũng có đông đảo khách hàng. Nhiều khách hàng khen: “Gạch Cầu Họ là thương hiệu lớn, chất lượng tốt, yên tâm khi xây dựng công trình. Nhưng vui hơn cả là ông giám đốc biết chia sẻ với khách hàng”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast