Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự chỉ đạo phòng chống bão số 9 ở Kỳ Anh

Chiều 28/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống bão số 9 ở huyện Kỳ Anh. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ngành: Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Xây dựng, Ban quản lý khu kinh tế Vũng Áng.

Chủ động đối phó với bão số 9

Khắc phục hậu quả mưa lũ, tập trung đối phó với bão số 9

Hà Tĩnh: 100% tàu thuyền đi lộng đã về bờ

Giải cứu thành công 20 thủy thủ bị mắc nạn

Đêm nay, “siêu bão” số 9 đổ vào miền Trung

Gió lớn, 2 tàu chở than mắc kẹt ngoài Cảng Vũng Áng

Thạch Hà chủ động phòng chống bão lụt, giảm nhẹ thiên tai

3 người chết do mưa lũ; nhiều xã bị cô lập

Ẩn họa trên những chiếc thuyền con vượt lũ

Mưa lớn kéo dài gây lũ cục bộ ở Hương Sơn

Hà Tĩnh tập trung khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra

Kỳ Anh: Tìm thấy xác nạn nhân bị lũ cuốn trôi

Chiến sĩ dân quân hy sinh khi đang làm nhiệm vụ trong mưa lũ

Vũ Quang: Mưa lũ trắng trời

Kiểm tra tại cầu cảng Vũng Áng...
Kiểm tra tại cầu cảng Vũng Áng...

Đến chiều ngày 28/9, huyện Kỳ Anh cùng các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị phòng chống bão số 9. Huyện kêu gọi 100% tàu thuyền của bà con ngư dân về trú ẩn, neo đậu an toàn. Các lực lượng công an, quân sự, biên phòng, dân quân trên địa bàn chủ động hỗ trợ bà con nhân dân triển khai phương án neo, giằng nhà cửa, có phương án chuẩn bị di dời khoảng gần 3.000 hộ dân 8 xã ven biển và các điểm xung yếu cửa sông, cửa lạch lên nơi an toàn phòng khi có tình huống xấu xẩy ra.

Ban phòng chống bão lụt huyện khuyến cáo các chủ đầu tư, nhà thầu đang triển khai thi công các công trình, dự án trên địa bàn, chủ động ngừng thi công, che chắn công trình đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản. Kỳ Anh chủ động phối hợp với các công ty khai thác công trình thuỷ lợi gia cố mái đê, đảm và tiến hành xả lũ bảo an toàn cho 8 hồ đập lớn nhỏ trên địa bàn.

và Khu liên hợp gang thép

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cho rằng, bão số 9 là cơn bão mạnh, tầm ảnh hượng rộng và diễn biến rất phức tạp. Huyện Kỳ Anh và các đơn vị đóng trên địa bàn không được chủ quan, luôn phải trong tư thế chủ động phòng tránh theo phương châm “4 tại chỗ”.

Kỳ Anh là vùng có lượng mưa hàng năm lớn, để đề phòng lũ ống, lũ quét, sạt lở đất, huyện sớm có phương án di dời các hộ dân ở các vùng dễ bị ảnh hưởng đến nơi an toàn. Huyện cần tiếp tục đẩy mạnhh tuyên truyền nâng cao ý thức, cũng như tính chất nguy hiểm của cơn bão số 9 đến tận người dân, nhất là đối với cá vùng xung yếu, đồng thời có phương án cắt cử người túc trực 24/24 giờ, đảm bảo thông suốt thông tin liên lạc, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất cả về người và tài sản trong mọi tình huống.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast