Quán triệt Nghị quyết Đại hội XVII Công đoàn Hà Tĩnh, Luật Lao động và Luật Công đoàn (sửa đổi năm 2012)

Sáng 29/5, Công đoàn viên chức tỉnh tổ chức Hội nghị quán triệt Nghị quyết Đại hội XVII Công đoàn Hà Tĩnh, Luật Lao động và Luật Công đoàn (sửa đổi năm 2012).

Các học viên đã được nghe các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu về hoạt động công đoàn và phong trào công nhân viên lao động trong thời kỳ mới; những nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội Công đoàn Hà Tĩnh lần thức XVII, nhiệm kỳ 2013-2018 như: kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2008-2013, phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp giai đoạn 2013-2018.

Quán triệt Luật Công đoàn sửa đổi năm 2012, với các nội dung: Sự cần thiết và mục tiêu ban hành, sửa đổi, ban hành Luật; quan điểm, nguyên tắc xây dựng Luật; bố cục và nội dung chủ yếu của Luật (sửa đổi).

Quán triệt nội dung và những điểm mới cơ bản của Bộ Luật Lao động (sửa đổi), với các nội dung cụ thể liên quan đến sửa đổi tại các chương: việc làm; hợp đồng lao động; học nghề, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ kỹ năng nghề; đối thoại tại nơi làm việc; thương lượng tập thể, thỏa ước lao động; tiền lương; thời giờ làm việc, thời gian nghỉ ngơi; kỷ luật lao động, trách nhiệm vật chất; an toàn, vệ sinh lao động; những quy định riêng đối với lao động nữ; những quy định riêng đối với lao động chưa thành niên và một số loại lao động khác; bảo hiểm xã hội; công đoàn; giải quyết tranh chấp lao động.

Bộ Luật Lao động (sửa đổi năm 2012) có hiệu lực từ ngày 1/5/2012; Bộ Luật Công đoàn (sửa đổi năm 2012) có hiệu lực từ ngày 1/1/2013.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast