Quỹ Giúp phụ nữ nghèo - Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn

(Baohatinh.vn) - Đóng góp từ 2.000 đồng - 5.000 đồng/năm, nhưng chị em phụ nữ xã Cẩm Sơn (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã làm được những việc vô cùng ý nghĩa, đó là giúp hội viên nghèo có con giống, phát triển kinh tế để nâng cao chất lượng cuộc sống.

Chị Nguyễn Thị Huê, ở thôn Thọ Sơn (Cẩm Sơn) có hoàn cảnh khá đặc biệt. Chị có 2 người con, trong đó có một người tật nguyền, đòi hỏi chăm sóc thường xuyên. Do vậy, cuộc sống gia đình gặp khó khăn về mọi mặt. Chia sẻ khó khăn với gia đình, đầu năm 2017, Hội Phụ nữ xã Cẩm Sơn đã trao tặng chị 1 suất quà từ Quỹ Giúp phụ nữ nghèo với 50 con gà giống và 1 bao cám thức ăn.

Quỹ Giúp phụ nữ nghèo - Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn

Chị Huê thường xuyên duy trì 10 con gà giống để lấy trứng hàng ngày

Chị Huê vui vẻ: “Sau khi nhận gà giống được 4 tháng, tôi xuất 40 con, được gần 5 triệu; còn 10 con tôi nuôi để lấy trứng thường xuyên, vừa thêm thức ăn, vừa có sản phẩm đi chợ bán và gây giống cho lứa khác. Công việc này rất phù hợp với gia đình tôi vì có thể làm việc mà vẫn chăm sóc được đứa con bệnh tật".

Quỹ Giúp phụ nữ nghèo - Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn

Trừng gà thu được hàng ngày giúp chị Huệ cải thiện bữa ăn, có thêm thu nhập

Cũng được hỗ trợ 50 con gà giống từ Quỹ Giúp phụ nữ nghèo của Hội LHPN xã Cẩm Sơn, chị Nguyễn Thị Huệ, ở xóm Vinh Sơn đã phát triển đàn đàn gà lên được 250 con.

Chị Huệ chia sẻ: "Chồng tôi bị bệnh hiểm nghèo, thường xuyên nằm viện nên kinh tế gia đình khánh kiệt, nợ nần. Nhờ chị em quan tâm giúp đỡ, chia sẻ nên tôi cố gắng chăm sóc 50 con gà giống. Nuôi 4 tháng, tôi bán được 7 triệu, thấy hiệu quả nên tiếp tục đầu tư hơn 200 con giống với số tiền 2,4 triệu đồng. Đến lứa thứ 3, tôi nhân đàn đến 250 con. Để thực hiện tốt công tác vệ sinh phòng dịch bệnh, tôi làm 2 chuồng, nuôi luân phiên nhau. Nhờ đó đàn gà ít bệnh, lại là giống gà cỏ nên dễ bán ra thị trường"

Quỹ Giúp phụ nữ nghèo - Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn

Từ 50 con gà giống của Quỹ Giúp phụ nữ nghèo, chị Huệ đã nhân đàn lên được 250 con và đang tiếp tục phát triển mô hình

Được biết, ngoài giúp con giống, chị em phụ nữ Cẩm Sơn còn tiết kiệm cho các hội viên nghèo vay không lấy lãi để phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống. Chị Phan Thị Loan - Chi hội trưởng Chi hội Thọ Sơn cho biết: "Từ Quỹ Giúp phụ nữ nghèo, mỗi năm chi hội giúp 1 hội viên về con giống sản xuất. Ngoài ra, vào dịp 8/3, chị em mổ lợn tiết kiệm còn được từ 3-4 triệu đồng, giúp thêm 2 hội viên nghèo vay không lấy lãi để phát triển kinh tế..."

Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Cẩm Sơn Lê Thị Hằng cho biết: Trước đây, nhân các ngày lễ, tết, Hội Phụ nữ thường tổ chức tặng các suất quà cho các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tuy nhiên, thấy cách làm này không hiệu quả nên hội đã nảy ra ý tưởng gây Quỹ Giúp phụ nữ nghèo. Từ nguồn đóng góp của hội viên, mỗi chi hội đóng lên cho quỹ 500 ngàn đồng/năm. Hội cấp xã trích quỹ hỗ trợ thêm để tặng 9 suất quà cho các hội viên có hoàn cảnh đặc biệt ở 9 chi hội, mỗi suất là 50 con gà và 1 bao cám thức ăn.

Đến nay, tất cả các hội viên nhận quà quà hỗ trợ từ Quỹ Giúp phụ nữ nghèo đều phát huy hiệu quả, góp phần cải thiện được chất lượng cuộc sống cho gia đình. Hiện hội đang tiếp tục khảo sát địa chỉ từ các chi hội để có kế hoạch hỗ trợ năm 2018.

  • Quỹ Giúp phụ nữ nghèo - Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn
    Lan tỏa các mô hình học tập, làm theo Bác ở Cẩm Xuyên

    Việc nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh luôn được Huyện ủy Cẩm Xuyên quan tâm, chú trọng. Cũng từ đó, nhiều mô hình tiếp tục phát huy hiệu quả, tạo sự lan tỏa và hiệu ứng tích cực trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast