Sắp tổ chức “Ngày hội việc làm cho thanh niên trong thời kỳ hội nhập” tại KKT Vũng Áng

Ngày 16-12, tại KKT Vũng Áng (Kỳ Anh – Hà Tĩnh), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự chủ trì buổi làm việc nghe các đơn vị liên quan báo cáo các nội dung chuẩn bị tổ chức “Ngày hội việc làm thời kỳ hội nhập”.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên và nhân dân các xã trong KKT Vũng Áng có cơ hội tìm kiếm việc làm, góp phần đảm bảo cuộc sống ổn định, xúc tiến đẩy nhanh tiến độ bồi thường, GPMB các dự án trong KKT, BTV Tỉnh đoàn phối hợp với Ban Điều phối dự án cải thiện sự tham gia thị trường cho người nghèo Hà Tĩnh (IMPP), Sở LĐTB&XH, huyện Kỳ Anh, BQL KKT Vũng Áng tổ chức “Ngày hội việc làm cho thanh niên trong thời kỳ hội nhập” tại KKT Vũng Áng (dự kiến diễn ra vào ngày 3-1-2010).

Theo kế hoạch, mỗi huyện trong tỉnh Hà Tĩnh có khoảng 50 thanh niên và người lao động; 100% ĐVTN và người lao động các xã bị ảnh hưởng trong vùng dự án KKT Vũng Áng và đông đảo ĐVTN và người lao động trong toàn huyện Kỳ Anh sẽ tham ngày hội này.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đánh giá cao sáng kiến của các đơn vị trong việc phối hợp tổ chức ngày hội việc làm này. Để ngày hội đạt mục đích, yêu cầu, các đơn vị cần quan tâm đến vấn đề thông tin, điều tra xã hội học, khảo sát kỹ về nhu cầu lao động; gắn DN với trường đào tạo, đào tạo theo hợp đồng, có địa chỉ, có đầu ra; phân loại lao động, chú trọng ưu tiên lao động kỹ thuật....

Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao BQL KKT Vũng Áng làm đầu mối chủ trì liên lạc, phối hợp với các đơn vị trong quá trình thực hiện; Sở LĐTB&XH, Tỉnh đoàn, BQLKKT Vũng Áng sớm hoàn chỉnh các nội dung, chương trình và chuẩn bị tốt mọi vấn đề liên quan để ngày hội việc làm diễn ra thiết thực, hiệu quả cao nhất.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast