Sôi động phong trào thi đua lao động, sản xuất

(Baohatinh.vn) - Hòa chung không khí thi đua lập thành tích chào mừng 40 năm Bắc - Nam thống nhất, ngày Quốc tế Lao động 1/5 và chào mừng đại hội Đảng các cấp, lực lượng CNVC-LĐ tỉnh nhà cùng chung sức, chung lòng thi đua lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Dưới sự tập hợp, động viên của tổ chức công đoàn, bức tranh thi đua lao động sản xuất đã được đông đảo đoàn viên, người lao động vẽ nên đầy màu sắc, sôi động, có sức lan tỏa mạnh mẽ...

Được sự quan tâm của doanh nghiệp (DN), sự động viên của các cấp công đoàn, gần 1.400 công nhân ở 25 đơn vị thành viên của Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh đang ngày đêm thi đua thực hiện thắng lợi kế hoạch SXKD. Hưởng ứng các phong trào chung, mỗi đơn vị, mỗi tổ sản xuất đều xây dựng các chương trình hành động cụ thể, sát đúng với tình hình thực tiễn để khai thác tối đa hệ thống dây chuyền sản xuất, tăng năng suất lao động, tiết kiệm tối đa chi phí, khắc phục khó khăn, đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động. Nhờ triển khai mạnh mẽ các phong trào thi đua SXKD, lao động sáng tạo nên kết thúc phong trào “90 ngày đêm chiến dịch mùa xuân”, DN đầu tàu này đã đạt doanh thu gần 387 tỷ đồng (bằng 102% kế hoạch), lợi nhuận sau thuế 32,412 tỷ đồng (bằng 104,5% kế hoạch).

Sôi động phong trào thi đua lao động, sản xuất ảnh 1

Công ty CP Cảng Vũng Áng Việt - Lào không ngừng nâng cao năng lực bốc dỡ, phục vụ khách hàng.

Qua các phong trào thi đua yêu nước, từ đầu năm đến nay đã có 9 đơn vị thành viên được Tổng Công ty trích thưởng 52 triệu đồng. Trong đó, tiêu biểu như các công ty: CP Cảng Vũng Áng Việt - Lào, CP Phát triển nông lâm, CP Thức ăn chăn nuôi Thiên Lộc... Tiếp thắng lợi của phong trào “90 ngày đêm chiến dịch mùa xuân”, lực lượng công nhân lao động từ Văn phòng Tổng Công ty đến các phân đội sản xuất lại hăng say hưởng ứng các đợt phát động thi đua mới với quyết tâm cao hơn. Và đó cũng là tinh thần vào cuộc chung của hơn 82.000 công nhân ở 4.216 DN hoạt động ở tất cả các ngành nghề, lĩnh vực trên địa bàn.

Trong bức tranh thi đua yêu nước đầy sôi động và hứng khởi, đoàn viên công đoàn khối xã, phường, thị trấn đã tạo nên một điểm nhấn khá nổi bật. Từ miền núi đến miền xuôi, từ nông thôn đến thành thị, đến địa phương nào, chúng tôi cũng đều cảm nhận được “sức nóng”, tinh thần vào cuộc và hiệu quả công tác của đội ngũ cán bộ, công chức ở cơ sở. Không quản thời gian, hơn 11.000 đoàn viên cơ sở nỗ lực hết mình để giải quyết công việc, đẩy mạnh cải cách hành chính, nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân.

Sôi động phong trào thi đua lao động, sản xuất ảnh 2

Công nhân Công ty CP Gạch ngói Cầu Họ thi đua lao động, nâng cao hiệu quả sản xuất, chất lượng sản phẩm.

Không quản ngày nghỉ hay ngoài giờ, những “công bộc” của dân đã phân công nhau bám nắm địa bàn để chỉ đạo và động viên nhân dân tích cực tham gia sản xuất, nhân rộng các mô hình kinh tế, đẩy nhanh tốc độ xóa đói giảm nghèo, đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa mới ở khu dân cư, từng bước hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Không băn khoăn vì chế độ đãi ngộ chưa tương xứng, gác lại đời sống gia đình còn nhiều khó khăn, tất cả đều vui vẻ đón nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, gương mẫu đi đầu và cùng các tầng lớp nhân dân đóng góp công sức, trí tuệ để xây dựng bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc…

Để có được bức tranh thi đua lao động sản xuất rầm rộ và sinh động đó, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn phối hợp với chính quyền và chuyên môn đồng cấp vào cuộc hiệu quả và quyết liệt hơn. Dù đây đang là giai đoạn giữa của phong trào thi đua đợt 1, nhưng đến đâu, ở bất cứ ngành nghề, lĩnh vực nào, chúng tôi cũng đều cảm nhận được tinh thần hăng say lao động, sản xuất và quyết tâm mạnh mẽ trong mỗi tập thể, từng cá nhân. Theo đó, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp luôn phấn đấu nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân, thực hiện ngày làm việc 8h chất lượng và hiệu quả, tiếp tục xây dựng hình ảnh người cán bộ “trung thành, tận tụy, gương mẫu, sáng tạo”.

Sôi động phong trào thi đua lao động, sản xuất ảnh 3

Công nhân Công ty CP May Hà Tĩnh tích cực lao động hưởng ứng phong trào “90 ngày đêm chiến dịch mùa xuân”

Những người đang làm việc trong lĩnh vực xây dựng công trình, sản xuất vật liệu xây dựng, giao thông, khai thác khoáng sản luôn bám trụ để đảm bảo chất lượng và tiến độ, phấn đấu hoàn thành, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất. Với tinh thần cống hiến và sáng tạo, những công nhân chế biến thủy sản; khai thác nông, lâm nghiệp, chế biến thức ăn gia súc đã vượt qua khó khăn để nâng cao chất lượng sản phẩm, hỗ trợ đắc lực cho công cuộc liên kết phục vụ CNH-HĐH nông nghiệp, nông thôn. Trong lĩnh vực TM-DV, là tinh thần làm việc cần cù, nhạy bén đổi mới phương thức làm ăn, phấn đấu giữ vững thương hiệu và chữ tín để vượt qua sự cạnh tranh khốc liệt trong cơ chế thị trường...

Qua các phong trào lao động, sản xuất do tổ chức công đoàn xây dựng và phối hợp triển khai đã tạo môi trường lành mạnh, cơ hội thể hiện, khẳng định mình của mỗi tập thể, từng cá nhân. Qua đây, không chỉ giúp đảm bảo việc làm và thu nhập, nâng cao hiệu quả làm việc của đội ngũ CBCNVC-LĐ mà còn góp phần quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, địa phương, DN cũng như các mục tiêu phát triển KT-XH của tỉnh nhà. Đây cũng chính là những bông hoa tươi thắm, những hành động có ý nghĩa nhất mà tổ chức công đoàn và lực lượng CNVC-LĐ tỉnh nhà thiết thực dâng lên chào mừng ngày Quốc tế Lao động và các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của quê hương, đất nước.

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast