Sôi nổi các hoạt động văn nghệ, thể thao trong CNVC-LĐ

Để chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động ngày một tốt hơn, trong những năm qua, các cơ quan, đơn vị, trường học, bệnh viện, doanh nghiệp trên địa bàn đã thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao. Các hoạt động mang tính chất quần chúng này đã và đang tạo ra những sân chơi bổ ích, thu hút được sự quan tâm của đông đảo cán bộ, CNVCLĐ trong mọi thành phần kinh tế tham gia.

Nữ công nhân Công ty Cổ phần XNK thủy sản Hà Tĩnh giao lưu bóng chuyền sau ngày làm việc

Nữ công nhân Công ty Cổ phần XNK thủy sản Hà Tĩnh giao lưu bóng chuyền sau ngày làm việc

Hưởng ứng cuộc vận động ‘’Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phong trào thể dục thể thao quần chúng đã được các cơ quan, đơn vị và người lao động quan tâm. Vào các buổi chiều tà sau giời làm việc, từ trung tâm huyện đến trụ sở Uỷ ban nhân các xã, thị trấn, trên sân chơi, bãi tập, công viên, sân nhà văn hóa... luôn sôi động các hoạt động thể thao quần chúng. Những môn thể thao được ưu tiên lựa chọn để tập luyện và thi đấu chủ yếu là cầu lông, bóng chuyền, bóng đá, đi bộ và các môn thể thao dễ tập luyện khác.

Để có được phong trào như trên, tổ chức công đoàn đã có sự phối kết hợp cấp ủy Đảng, chính quyền, lãnh đạo doanh nghiệp và nhất là ngành văn hóa để tham mưu, đề xuất, tạo điều kiện cho phong trào thể thao phát triển. Vì vậy hầu hết các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn đều có sân chơi thể thao, không gian sinh hoạt văn hóa phù hợp với điều kiện thực tế của mình.Ngoài ra, với hệ thống cơ sở vật chất phục vụ cho các hoạt động TDTT từ tỉnh đến cơ sở đã từng bước được quan tâm đầu tư theo hướng hiện đại, việc tổ chức các giải đấu mang tính quần chúng có nhiều đổi mới cũng đã góp phần tạo nên sự đột phá trong các phong trào.

Theo đó, nhiều giải thể thao quần chúng như: Giải cầu lông Báo Hà Tĩnh, Giải bóng chuyền CNVCĐ, các giải bóng chuyền mừng Đảng, mừng xuân, mừng ngày Quốc tế Phụ nữ của các sở ngành, Giải cầu lông ngành Thuế ... đã được tổ chức thành công, để lại nhiều dấu ấn với những trận cầu hay, cách cư xử đẹp.

Chị Phan Thị Hà – Cơ quan Văn phòng HĐND tỉnh chia sẻ: “Sau mỗi ngày làm việc, không phân biệt giới tính, độ tuổi, rất nhiều người trong cơ quan đã ở lại để tham gia các hoạt động thể thao. Điều này đã giúp mọi người lấy lại sự cân bằng giữa làm việc và giải trí, thư giãn về tâm lý để phục vụ nhân dân tốt hơn. Đồng thời, qua giao lưu thi đấu thể thao sẽ giúp những cán bộ còn sống khép mình hoà mình vào tập thể, mạnh dạn hơn trong giao tiếp để mọi người hiểu và thông cảm với nhau hơn trong công việc cũng như trong cuộc sống”.

CNVCLĐ tỉnh nhà hát mừng Đại hội XVII Công đoàn Hà Tĩnh

CNVCLĐ tỉnh nhà hát mừng Đại hội XVII Công đoàn Hà Tĩnh

Cùng với phong trào rèn luyện, thi đấu thể dục, thể thao, các hoạt động văn hóa, văn nghệ cũng là món ăn tinh thần không thể thiếu trong đội ngũ cán bộ, CNVCLĐ tỉnh nhà. Được sự quan tâm, ủng hộ của lãnh đạo các đơn vị, sự vào cuộc tích cực của các tổ chức đoàn thể nên hoạt động này đã tạo được sức lan tỏa lớn.

Trong thời gian qua do diễn ra nhiều sự kiện lớn và Đại hội Công đoàn các cấp nên các hoạt động văn nghệ đã được các cấp công đoàn phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp triển khai tổ chức rầm rộ, thu hút được sự quan tâm của đông đảo đoàn viên công đoàn. Trong các cuộc giao lưu, hội diễn văn nghệ luôn tràn ngập không khí đầm ấm, phấn khởi, đoàn kết và học hỏi lẫn nhau.

Những lời ca, điệu múa ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đã được các đoàn viên thể hiện sinh động trên các sân khấu không chuyên và được mọi người tình đón nhận, cổ vũ. Nhiều hội diễn dù khép lại đã lâu nhưng dư âm từ những tiết mục xuất sắc mãi còn ngân đọng trong ký ức của cả khán giả lẫn những người biểu diễn.

Từ những cuộc thi văn nghệ, các đêm giao lưu đã tìm kiếm được nhiều cây văn nghệ xuất sắc, góp phần làm giàu bản sắc văn hóa của giai cấp công nhân và đẩy mạnh phong trào văn nghệ của tỉnh. Các hội diễn văn nghệ cũng là dịp để tăng cường giáo dục thẩm mỹ, giáo dục đạo đức, lối sống cho CNVCLĐ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi và góp phần thực hiện phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa

Để xây dựng phong trào tập luyện TDTT, VHVN trong CNVCLĐ, các cấp, các ngành đang tiếp tục thể hiện sự quan tâm, đầu tư, trong đó tổ chức công đoàn luôn đóng vai trò xung kích, đi đầu. Việc duy trì và phát triển phong trào này đã và đang góp phần quan trọng để xây dựng nét đẹp văn hoá, tác phong làm việc, hình ảnh thân thiện, gần gủi của người cán bộ, CNVCLĐ trong thời kỳ mới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast