Tặng bộ đàm trị giá hơn 370 triệu cho các nghiệp đoàn nghề cá

(Baohatinh.vn) - Hưởng ứng Chương trình “Nghĩa tình Trường Sa – Hoàng Sa” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động và được sự giúp đỡ của LĐLĐ tỉnh Bình Dương, chiều 23/12, Quỹ Tấm lòng vàng Lao động thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức trao máy bộ đàm liên lạc cho các đoàn viên các nghiệp đoàn nghề cá trong tỉnh.

Tại buổi lễ, Quỹ Tấm lòng vàng Lao động tiến hành trao biểu trưng 8 máy bộ đàm tầm cao với tổng trị giá 224 triệu đồng cho Nghiệp đoàn nghề cá Thạch Kim và Nghiệp đoàn nghề cá Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên); trong đó ở Thạch Kim được hỗ trợ 5 máy (mỗi máy trị giá 28 triệu đồng) cho các đoàn viên là chủ tàu đánh bắt có công suất từ 250 CV trở lên, đánh bắt nơi xa bờ, ngư trường không có sóng liên lạc.

Tặng bộ đàm trị giá hơn 370 triệu cho các nghiệp đoàn nghề cá ảnh 1
Tổng biên tập Báo Lao động Trần Duy Phương thay mặt Quỹ tấm lòng vàng Lao động trao tượng trưng tiền hỗ trợ mua máy bộ đàm tầm cao cho Nghiệp đoàn nghề cá Thạch Kim và Nghiệp đoàn nghề cá Cẩm Nhượng

LĐLĐ tỉnh cũng trao tặng 30 máy bộ đàm liên lạc cầm tay ICOM cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trong Nghiệp đoàn nghề cá Thạch Kim (Lộc Hà) với tổng giá trị 150 triệu đồng.

Tặng bộ đàm trị giá hơn 370 triệu cho các nghiệp đoàn nghề cá ảnh 2
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Sở NN&PTNT trao máy bộ đàm liên lạc cho đoàn viên Nghiệp đoàn nghề cá Thạch Kim

Hoạt động này thể hiện tinh thần trách nhiệm của tổ chức công đoàn và các cấp, ngành đối với đoàn viên của các nghiệp đoàn nghề cá trên địa bàn, góp phần quan trọng giúp ngư dân chủ động nắm bắt thời tiết, đảm bảo thông tin thông suốt để hạn chế tối đa rủi ro khi tham gia đánh bắt trên biển, nâng cao hiệu quả khai thác...

Tặng bộ đàm trị giá hơn 370 triệu cho các nghiệp đoàn nghề cá ảnh 3
Tổng biên tập Báo Lao động Trần Duy Phương và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tham quan âu thuyền và tìm hiểu đời sống của đoàn viên Nghiệp đoàn nghề cá Thạch Kim.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Thanh khẳng định, tổ chức công đoàn sẽ tiếp tục đồng hành với cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc xây dựng các nghiệp đoàn nghề cá ngày càng vững mạnh, giúp đỡ bà con ngư dân khắc phục khó khăn, yên tâm bám biển vươn khơi, đẩy mạnh hoạt động đánh bắt, nâng cao hiệu quả khai thác.

Mong muốn, các nghiệp đoàn nghề cá trên địa bàn không ngừng nỗ lực để nâng cao hiệu quả hoạt động, làm tốt các chức năng và nhiệm vụ được giao; vận động, tập hợp đoàn viên tham gia các hoạt động của nghiệp đoàn với tinh thần và trách nhiệm cao.

Chủ đề Đánh bắt - Nuôi trồng thủy hải sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast