Tập trung phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở

(Baohatinh.vn) - Sáng 29/6, LĐLĐ tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết hoạt dộng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm.

tap trung phat trien doan vien thanh lap cong doan co so

6 tháng đầu năm 2016, LĐLĐ đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các công đoàn cơ sở trực triển khai các phong trào thi đua trong CNVCLĐ và đạt được kết quả tích cực trên một số lĩnh vực.

Các phong trào thi đua như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”, “Ngày thứ bảy về với nông thôn mới”… được các cấp công đoàn triển khai và CNVCLĐ hưởng ứng tích cực. Hoạt động công đoàn đi vào chiều sâu, từng bước thực hiện tốt chức năng tham gia quản lý, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

tap trung phat trien doan vien thanh lap cong doan co so

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Thanh triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm

Công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên và người lao động được chú trọng, góp phần quan trọng vào việc xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh. Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở được đặc biệt chú trọng. Công tác thực thi pháp luật lao động được thực hiện khá tốt.

Đến nay, toàn tỉnh có 84.470 CNVCLĐ (không kể công đoàn ngành Trung ương đóng trên địa bàn). Hệ thống tổ chức công đoàn Hà Tĩnh có 34 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, 1.615 công đoàn cơ sở. Đời sống vật chất, tinh thần của người lao động được các cấp, ngành quan tâm; mức lương bình quân khu vực hành chính sự nghiệp là 4,1 triệu đồng/người, khu vực doanh nghiệp 3,9 triêụ đồng/người.

Riêng trong Tháng công nhân 2016, nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm chăm lo, bảo vệ quyền lợi của người lao động đã được triển khai. 55 công nhân lao động tiêu biểu trong lao đông, sản xuất đã được UBND tỉnh tặng bằng khen; 54 DN tổ chức “Tết cho người lao động”; hỗ trợ xây dựng 54 mái ấm công đoàn; thăm hỏi, tặng 646 suất quà với tổng trị giá 365,9 triêụ đồng cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn. Trong Tháng công nhân, 27 công đoàn cơ sở đã được thành lập mới, phát triển 2.274 đoàn viên.

tap trung phat trien doan vien thanh lap cong doan co so

Đại diện Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng quà cho con em công nhân

Tham gia thảo luận tại hội nghị, các đại biểu tập trung phân tích những kết quả đạt được, nguyên nhân tồn tại, hạn chế cần khắc phục như: một số công đoàn cơ sở chưa chủ động trong triển khai hoạt động, chưa đáp ứng được yêu cầu thực tiễn; số công nhân lao động thiếu việc làm, việc làm không ổn đinh trong các DN vẫn còn; tình hình vi phạm pháp luật lao động vẫn diễn ra phổ biến, số lượng DN, đơn vị nợ BHXH trên 6 tháng có chiều hướng gia tăng; kết quả thu phí công đoàn đạt thấp….

tap trung phat trien doan vien thanh lap cong doan co so

Công đoàn các khu kinh tế tỉnh vừa ra đời kịp thời động viên, tập hợp đội ngũ công nhân lao động trong khu kinh tế, góp phần vào sự phát triển, ổn định của KKT Vũng Áng.

Thời gian tới, công đoàn các cấp tiếp tục tham gia xây dựng, đề xuất sửa đổi bổ sung các chế độ chính sách liên quan đến người lao động, nhất là đào tạo nghề, giải quyết việc làm, tiền lương, BHXH, BHYT, BHTN; chủ động nắm tình hình và đẩy mạnh tuyên truyền vận động CNVCLĐ ổn định tình hinh chính trị, đảm bảo tiến độ sản xuất; phát động các phong trào thi đua yêu nước; đổi mới nội dung, phương thưc hoạt động công đoàn, phát triển đoàn viên và xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh; quan tâm hơn nữa đến chế độ chính sách cho lao động nữ….

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast