Thả một con mèo rừng quý hiếm về với thiên nhiên

Ngày 7/10/2009, thông tin từ Phòng Cảnh sát Môi trường (PC36) Công an Hà Tĩnh cho biết: Đơn vị này đã cùng với Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh, Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên rừng Kẻ Gỗ tổ chức bàn giao 1 cá thể mèo rừng có tên khoa học là prionailurus (FELIS) thuộc nhóm 1B (động vật hoang dã quý hiếm) về với thiên nhiên.

Trước đó, vào ngày 30/9, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 9, trên địa bàn Hà Tĩnh có mưa to đến rất to, nước từ thượng nguồn đổ về theo lưu vực sông La rất lớn. Anh Trần Văn Hùng, ở xóm 7, thị trấn Đức Thọ cùng một số người bạn đi bắt chim ở khu vực Bãi Tròi ven bờ sông La, thuộc xóm Mai Hồ, thị trấn Đức Thọ. Bất ngờ, anh Hùng phát hiện và bắt giữ được 1 cá thể họ mèo có bộ lông rất đẹp nên quyết định mang về nhà chăm sóc, nuôi dưỡng. Tuy nhiên, con mèo này có nhiều biểu hiện lạ, như: Không ăn cá, không ăn thịt đã nấu chín mà chỉ ăn thịt sống nên mọi người nghi là mèo rừng và đã báo với Phòng PC36 Công an tỉnh.

Sau khi nhận được tin báo, Phòng PC36 đã phối hợp với Hạt Kiểm Lâm Đức Thọ, Công an huyện và Công an thị trấn Đức Thọ cùng có mặt tại nhà anh Hùng để làm thủ tục tiếp nhận cá thể mèo nói trên, chuyển Chi Cục Kiểm lâm Hà Tĩnh xử lý theo thẩm quyền. Tại đây, đại diện các cơ quan chức năng ở Hà Tĩnh đã xác định cá thể mèo rừng có có tên khoa học là prionailurus (FELIS) thuộc nhóm 1B (động vật hoang dã quý hiếm), nghiêm cấm săn bắt, vận chuyển, buôn bán vì mục đích thương mại.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast