Tham vấn, góp ý Dự thảo Luật Dạy nghề sửa đổi

(Baohatinh.vn) - Sáng 2/10, Trung tâm nghiên cứu phát triển nguồn nhân lực nông thôn (CRDR) phối hợp với Sở LĐ-TB&XH, Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội thảo tham vấn, góp ý cho Dự thảo Luật Dạy nghề sửa đổi. Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Tiến Dũng tới dự.

Trong thời gian qua, CRDR phối hợp với Hội Nông dân tỉnh triển khai có hiệu quả Dự án “Thúc đẩy cộng đồng đại diện các vùng, miền tại Hà Tĩnh tham gia góp ý Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dạy nghề”

Tham vấn, góp ý Dự thảo Luật Dạy nghề sửa đổi ảnh 1

Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Tiến Dũng: Những ý kiến đóng góp thiết thực của nhóm nghiên cứu là cơ sở để hoàn thiện báo cáo đại diện cho nhân dân Hà Tĩnh góp ý xây dựng Luật Dạy nghề sửa đổi.

Dự án đã tổ chức tham vấn cộng đồng về thực trạng dạy nghề, học nghề tại các địa phương thuộc vùng địa lí đặc trưng như: Lộc Hà (vùng biển), Can Lộc (đồng bằng), Vũ Quang (miền núi). Đối tượng được tham vấn gồm các thành phần dân cư như: học sinh THPT, người lao động, các đơn vị QLNN, các tổ chức hội, các đơn vị đào tạo nghề….

Trên cơ sở tổng hợp ý kiến từ dự án, các đại biểu đã tham gia thảo luận về một số nội dung như: sự cần thiết sửa đổi, bổ sung; phạm vi, đối tượng điều chỉnh của Luật Dạy nghề; thời gian và trình độ đào tạo nghề, QLNN về dạy nghề…

Công ty CP Dược quan tâm thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho lao động nữ, góp phần nâng cao năng suất lao động.

Công ty CP Dược quan tâm thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho lao động nữ, góp phần nâng cao năng suất lao động.

Những thông tin chia sẻ tại hội thảo cùng ý kiến của các chuyên gia tư vấn sẽ được gửi tới Đoàn ĐBQH tỉnh để Đoàn có ý kiến bổ sung vào Dự thảo Luật Dạy nghề sửa đổi trong kỳ họp sắp tới.

Phát biểu tại hội thảo, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Tiến Dũng tiếp thu những ý kiến đóng góp thiết thực của nhóm nghiên cứu và xem đây là cơ sở để hoàn thiện báo cáo đại diện cho nhân dân Hà Tĩnh góp ý xây dựng Luật Dạy nghề sửa đổi.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast