Thêm 3 người bị rơi từ công trường cao ốc Keangnam

Trưa 27/7, ngay sau khi thi công trở lại, 3 công nhân và cán bộ kỹ thuật làm việc tại hầm thang máy tầng 13 Hanoi Landmark Tower đã trượt chân, rơi cùng tấm cốp pha xuống phía dưới.

Theo các nhân chứng, khi rơi đến khoảng tầng 8, 9, tấm cốp pha bị mắc và giữ lại cả 3 người. Một người bị thương nặng, bất tỉnh, hai người còn lại bị xây xát và chấn thương ở lưng, được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức. 3 nạn nhân đều thuộc Công ty CP Xây dựng số 1 (COFICO).

Tòa tháp A là nơi đã xảy ra tai nạn làm 2 công nhân chết trước đó 6 ngày.

Theo chủ đầu tư, Hanoi Landmark Tower sẽ là tòa nhà cao nhất Việt Nam.

Theo ghi nhận của phóng viên VnExpress.net, ngày 27/7, tại các công trình này, hàng trăm công nhân Công ty CP Xây dựng số 1 (COFICO), Công ty CP Xây dựng địa ốc Hòa Bình đã quay trở tiếp tục làm việc, máy móc, thiết bị cũng đã hoạt động trở lại sau 4 ngày ngừng thi công.

Trao đổi với VnExpress.net sáng nay, ông Bùi Văn Chiểu, Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, tỏ ý ngạc nhiên khi biết tiếp tục có 3 người bị thương tại công trường xây dựng của nhà thầu Keang nam. Ông cho biết, công trình này tiếp tục phải đình chỉ thi công để làm rõ nguyên nhân các vụ tai nạn. Sở sẽ có cuộc làm việc với chủ đầu tư để chấn chỉnh công tác an toàn lao động.

Như vậy, chỉ trong 1 tuần đã xảy ra 3 vụ tai nạn trên công trường Keang nam làm 4 người chết, 3 người bị thương. Trước đó, sau 2 tai nạn liên tiếp, chủ đầu tư là Tập đoàn Keangnam đã gửi lời xin lỗi về sự việc và cam kết phối hợp cùng các cơ quan chức năng tìm hiểu nguyên nhân tai nạn.

Ông Ha Jong Suk, Chủ tịch Keangnam Vina khi đó cũng khẳng định, kiểm tra đầy đủ về biện pháp thực thi an toàn lao động của toàn bộ các nhà thầu. Chỉ sau khi kiểm tra thực hiện đánh giá "đảm bảo an toàn", việc thi công của từng nhà thầu mới được tiếp tục.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast